Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu:

Nguy cơ mất an toàn giao thông trước một quán ăn 

Cập nhật ngày: 23/04/2018 - 15:48

BTN - Nhiều xe đỗ dọc theo hai bên lề đường trước quán ăn Dương Trang. Bề rộng của con đường khi đến đoạn này bị thu hẹp, xe cộ lưu thông qua đây phải chạy chậm và nhấn còi inh ỏi.

Đường 784 khi đến đoạn này bị thu hẹp hẳn do xe của khách vào ăn uống tại quán Dương Trang.

Theo phản ánh của người dân, hằng ngày, khoảng từ 10 giờ đến 14 giờ, trước quán ăn Dương Trang (ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) có nhiều xe tải và xe du lịch dừng đỗ lấn chiếm hai bên lòng, lề đường 784 để vào quán ăn uống. Ðiều đáng nói, không ít bác tài cứ vô tư đỗ xe mà không hề để ý đến lối ra vào nhà dân, gây phiền toái đến bà con.

Qua quan sát thực tế vào ngày 20.4.2018, chúng tôi thấy có nhiều xe 4 bánh tập trung khá đông tại đây vào khoảng giờ cơm trưa. Nhiều xe đỗ dọc theo hai bên lề đường trước quán ăn Dương Trang. Bề rộng của con đường khi đến đoạn này bị thu hẹp, xe cộ lưu thông qua đây phải chạy chậm và nhấn còi inh ỏi.

Một hộ dân nêu ý kiến: “Ðường đi chứ không phải bãi đỗ xe. Chủ quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đầu tư bãi đỗ xe cho khách, tránh gây mất an toàn giao thông, cũng như không làm phiền đến những hộ dân có nhà giáp với đoạn đường xe hay dừng đỗ.

Trước mắt, quán ăn cần cử người hướng dẫn các bác tài đỗ xe nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc thu hẹp không gian đường sá, cản trở lối vào nhà dân”.

Minh Quốc


Liên kết hữu ích