BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã An Thạnh:

Nhiều nhà dân bị ngập trong nước lũ 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 20:54

BTNO - Những ngày qua mưa to và kéo dài khiến lượng nước sông Vàm Cỏ Đông dâng cao, gây ngập lụt nhiều khu vực ven sông, rạch trên địa bàn xã An Thạnh, huyện Bến Cầu.

Nước lũ dâng cao làm hư hỏng nhiều đồ đạc của người dân.

Qua khảo sát của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứa nạn xã An Thạnh, tính đến ngày 21.10, có 194 căn nhà ở ấp Voi và ấp Chánh bị ảnh hưởng của mưa lũ, trong đó có 105 căn nhà nước vào trong sân, 89 căn nhà bị ngập nặng từ 0,1 đến 0,3m trong nước, làm ảnh ưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Rút kinh nghiệm từ đợt mưa lũ lớn năm 2016, nhiều hộ dân có nhà ven sông đã chủ động hơn trong việc ứng phó với mưa lũ. Các hộ tiến hành kê cao đồ đạc, tài sản trong nhà, tuy nhiên có nhiều hộ nằm ở khu vực trũng sâu nên không ít tài sản, vật dụng đã bị hư hỏng.

Ông Trần Ngọc Thạch, ngụ ấp Voi, có nhà ven sông bị ngập nước cho biết, ông nuôi cá trong ao. Năm rồi, do nước sông lên nhanh quá trở tay không kịp nên ao cá của ông đã bị nhấn chìm trong lũ, làm mất trắng. Năm nay, nhận thấy mưa nhiều, lo sợ lại rơi vào tình trạng trên nên ông đã cho thu hoạch cá sớm để tránh thất thoát.

Nhà một hộ dân ở ấp Voi bị nước lũ tràn vào.

Hiện nay, tại hai ấp trong xã còn khoảng 20 hộ dân nuôi cá nhưng chưa đến ngày thu hoạch, các hộ này đã giăng rào lưới để ngăn chặn cá nuôi trong ao thoát ra sông. Theo người dân, hiện tại tình trạng ngập lụt chưa diễn ra nặng, nhưng dự báo năm nay đỉnh lũ có thể cao hơn 2016, do đó các hộ dân ven sông tỏ ra rất lo lắng vì đời sống sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành khảo sát tình hình lũ lụt, vận động người dân chủ động ứng phó với tình trạng ngập lụt.

Thế Anh