BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp vô địch World Cup, quê nhà 'bạo loạn' 

Cập nhật ngày: 17/07/2018 - 09:56

Tình trạng bạo loạn và cướp bóc đã bùng phát tại nước Pháp, khi hàng triệu người hâm mộ bóng đá đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà trước đội Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 vào tối 15/7.

Theo Express, hơn 500 người đã bị bắt, khoảng 100.000 cảnh sát và 44.000 lính cứu hỏa đã được triển khai trên khắp nước Pháp. 

Ảnh: EPA

Hai người được cho là đã thiệt mạng trong lúc ăn mừng, bao gồm một người đàn ông 30 tuổi tại Saint - Felix lái xe đâm vào gốc cây và một người đàn ông 50 tuổi gãy cổ vì nhảy xuống một con kênh nông ở thành phố Annecy, phía đông nam nước Pháp.

Ảnh: Reuters

Khoảng 845 xe hơi đã biến mất trong tối qua. Các nhà báo tại thành phố Rouen ở phía bắc đã bị tấn công sau khi từ chối xóa một đoạn video về một cuộc tấn công bạo lực.

Tại thủ đô Paris, một quán bar đã bị đập phá. Ngoài ra, 30 thanh niên đeo mặt nạ đã xông vào cướp bóc một cửa hàng ở đại lộ Champs-Elysées.

Ảnh: Reuters

Tình trạng bạo loạn đã lan từ Khải Hoàn Môn tới các khu vực khác của Paris. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông vào khoảng 23h30 (giờ địa phương).

Ảnh: REX

"Bạo loạn nổ ra ngay sau nửa đêm khi một đám đông từ chối rời đi", một nguồn tin cảnh sát tại Paris nói với Mirror. "Các cửa hàng bao gồm nhà thuốc Publicis gần Khải Hoàn Môn đã bị cướp phá. Các cửa kính bị đập nát, còn cảnh sát thì bị tấn công khi can thiệp." 

Ảnh: Reuters

Cảnh tượng hỗn loạn đã làm hỏng không khí của buổi tiệc mừng chiến thắng", nguồn tin nói thêm.

Nguồn vietnamnet