BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” 

Cập nhật ngày: 23/06/2018 - 05:46

BTN - Sáng 22.6, tại hội trường UBND xã Truông Mít, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ phát động “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 8 năm 2018.

Ðoàn đại biểu đến nhà dân kiểm tra, kêu gọi dọn dẹp các vật dụng chứa nước có lăng quăng xung quanh nhà.

Tham dự có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo đại diện Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, UBND huyện, các ngành, đoàn thể huyện Dương Minh Châu, xã Truông Mít và giáo viên, học sinh trên địa bàn xã Truông Mít.

Theo báo cáo của TTYT huyện Dương Minh Châu, tính từ đầu năm đến ngày 31.5.2018, toàn huyện có 76 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Xã Truông Mít có 18 trường hợp, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Hiện “điểm nóng” của SXH trên toàn tỉnh là huyện Dương Minh Châu và “điểm nóng” của huyện Dương Minh Châu là xã Truông Mít.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã tổ chức lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động phòng, chống SXH với phương châm “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”, và cam kết phấn đấu không để dịch SXH lây lan trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGÐ Sở Y tế nhấn mạnh: muốn ngăn chặn dịch bệnh SXH lây lan phải ngăn chặn ngọn nguồn gây ra dịch bệnh, đó chính là muỗi và lăng quăng.

Ðể thực hiện tốt chiến dịch phòng, chống SXH cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể với cộng đồng trên địa bàn huyện trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân các phương pháp về phòng, chống bệnh SXH như súc rửa, đậy nắp kín lu, hồ, những vật dụng chứa nước; dọn dẹp các vật dụng nước, phát quang bụi rậm xung quanh nhà… để hạn chế môi trường sống của lăng quăng, ngăn chặn sự sinh sản của muỗi.

Qua đó ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh SXH trên địa bàn huyện nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Kết thúc buổi lễ, đoàn đại biểu cùng các cộng tác viên phòng, chống bệnh SXH xã Truông Mít đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã kêu gọi người dân dọn dẹp các vật dụng chứa nước có lăng quăng quanh nhà và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh SXH.

Ngọc Bích