BAOTAYNINH.VN trên Google News

HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ ĐÔN THUẬN (TRẢNG BÀNG):

Quan tâm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng 

Cập nhật ngày: 16/07/2017 - 13:47

BTN - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), lãnh đạo Hội Cựu chiến binh xã Ðôn Thuận (huyện Trảng Bàng) cùng với Bí thư Ðảng uỷ xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Bí thư Xã đoàn đến ấp Sóc Lào thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ðỗ Thị Dữ (sinh năm 1925).

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh xã Đôn Thuận và Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Thị Trúc Giang (thứ hai trái qua) thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Dữ.

Ðây là một trong hai Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) được Hội Cựu chiến binh (CCB) xã nhận phụng dưỡng suốt đời. Mẹ VNAH thứ hai Hội CCB xã nhận phụng dưỡng là bà Nguyễn Thị Cấn (87 tuổi)- cũng ở ấp Sóc Lào.

Ông Bùi Văn Hiệp- Chủ tịch Hội CCB xã Ðôn Thuận cho biết, để tỏ lòng biết ơn và góp phần chăm sóc các Mẹ VNAH, vào năm 2015, Hội CCB xã đề xuất với Ðảng uỷ và UBND xã nhận phụng dưỡng các Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn.

Lúc ấy, trên địa bàn xã có 6 Mẹ còn sống, Hội đã vận động hội viên và các mạnh thường quân ủng hộ, tặng mỗi mẹ 1,2 triệu đồng/năm (mỗi tháng 100.000 đồng). Số tiền này được trao một lần vào dịp kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4).

Ðược biết, ở xã Ðôn Thuận có 29 Mẹ được Nhà nước phong và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH. Hiện có 4 Mẹ còn sống.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội CCB xã Ðôn Thuận phối hợp cùng lãnh đạo và các đoàn thể xã đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH trên địa bàn.

N.H