BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rà soát để bổ sung nhân lực cho ngành Y tế 

Cập nhật ngày: 20/10/2018 - 20:58

BTNO - Chiều 19.10, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ngoài báo cáo bằng văn bản của Sở Y tế, lãnh đạo Sở và các trung tâm, đơn vị trực thuộc đã bổ sung một số thông tin liên quan.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì buổi làm việc.

Trong đó, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tây Ninh kiến nghị ngành chức năng cần kiên quyết dẹp cho được tình trạng bán hàng rong trước cổng bệnh viện.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu cho rằng, vấn đề nhân lực của ngành đã nói nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; bên cạnh đó chính sách thu hút nhân lực của Tây Ninh vẫn còn chưa phát huy hiệu quả.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu, việc tuyển dụng nhân viên y tế còn bất cập, nên xem lại, “phải làm sao chứ ứng viên thi tuyển trượt nhiều quá, mười người dự thi chỉ một người trúng tuyển nên nhân lực không được bổ sung”.

Phát biểu về tình hình an ninh tại cơ sở khám, chữa bệnh, đại diện Công an Tây Ninh bày tỏ quan điểm, để dẹp hàng rong trước cổng bệnh viện, ngành Y tế phải chủ động, các đơn vị khác sẽ phối hợp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc lưu ý, xã hội ghi nhận sự đóng góp to lớn của cán bộ, nhân viên trong ngành, còn những bức xúc của người dân, đó là sự phản ứng có thể hiểu được, vì có thể nơi này nơi kia nhân viên trong ngành chưa làm hết trách nhiệm của mình.

Phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Liên quan đến nhân lực, ông Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu lãnh đạo ngành Y tế rà soát lại đội ngũ hiện có, sau đó phát hiện thừa thiếu như thế nào mới xử lý được bước tiếp theo.

Về chính sách, chủ trương thu hút nhân lực, lãnh đạo Sở Y tế thống kê, rà soát xem những vị trí nào cần người, sau đó tổng hợp để Sở Nội vụ cùng các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đối với cơ sở vật chất, UBND tỉnh đã cho chủ trương lập đề án để xây mới hoàn toàn bệnh viện đa khoa tỉnh. Vị trí của bệnh viện hiện nay tương đối chật hẹp, nếu vừa nâng cấp cơ sở vật chất vừa khám chữa bệnh thì cũng nhiều bất cập, khó khăn.

Về vấn đề chuyên môn, khi tiến hành cấp cứu, khám chữa bệnh mà chẳng may bệnh nhân tử vong thì bệnh viện cần ngồi lại, kiểm điểm, mổ xẻ để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm,

Để đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh giao trách nhiệm cho lực lượng bảo vệ trước hết phải đảm bảo an ninh trước cổng bệnh viện, khi tình hình phức tạp, công an, chính quyền sẽ có biện pháp xử lý.

Đ.V.T