BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương thương binh:

Tàn nhưng không phế 

Cập nhật ngày: 26/07/2019 - 15:49

BTN - Ðến thăm gia đình cựu chiến binh, thương binh Ðinh Văn Lâm ở tổ 4, khu phố 1, thị trấn Tân Biên vào một ngày trung tuần tháng 7.2019, ấn tượng đầu tiên về ông là một người đầy lạc quan, yêu đời và luôn nở nụ cười trên môi.

CCB Đinh Văn Lâm thu hoạch chôm chôm.

Tháng 7.1967, tham gia chiến đấu trên chiến trường Ðông Nam bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính, năm 1989 ông Lâm phục viên với nhiều huân, huy chương và tấm thẻ thương binh hạng 1/4 (81%). Ông tiếp tục tham gia công tác tại địa phương, từ trưởng khu phố đến Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc và được đánh giá cao.

Về với đời thường- với 8 công đất nhà, ông Lâm trồng 2 công cao su, 6 công chôm chôm. Mỗi năm, ông thu  hơn 70 triệu đồng. Thấy nhiều gia đình hội viên CCB còn gặp khó khăn, ông Lâm liên hệ với một công ty sản xuất hạt điều mở một cơ sở bóc lụa hạt điều tại nhà giúp đỡ cho 40 đến 50 lao động nhàn rỗi tại khu phố, thu nhập mỗi ngày từ 40 đến 50.000 đồng mỗi người.

Không chỉ chịu khó làm ăn, ông Lâm còn chăm lo nuôi dạy các con ăn học đến nơi đến chốn. Con ông có 2 đứa tốt nghiệp đại học Kinh tế, 1 đứa tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghề đã có công ăn việc làm ổn định.

Ông Lê Huy Dụ- Chủ tịch Hội CCB thị trấn Tân Biên cho biết, là thương binh nặng nhưng ông Lâm không chịu khuất phục trước khó khăn, vững vàng vượt qua mọi trở ngại để trở thành tấm gương sản xuất giỏi, đóng góp nhiều cho địa phương trong công tác xoá đói giảm nghèo.

Với thành tích đạt được, ông nhận được nhiều giấy khen của các cấp Hội. Ðặc biệt, ông Ðinh Văn Lâm còn được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong đời sống xã hội và công tác toàn quốc năm 2016, là CCB tiêu biểu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 2018.

Hà Quang