BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng 7.2019 hoàn thành dự án hẻm 80 đường CMT8 nối dài 

Cập nhật ngày: 24/03/2019 - 17:55

BTNO - Người dân sống tại hẻm 80 luôn mong muốn hẻm được mở thông sang đường Huỳnh Công Giản để thuận lợi cho việc đi lại.

Trước đây, hẻm 80 đường CMT8 (khu phố 1, phường IV, thành phố Tây Ninh) là hẻm cụt, không ăn thông ra đường Huỳnh Công Giản, vì từ cuối hẻm 80 ra đến đường Huỳnh Công Giản có chiều dài khoảng 150m là đất ở của người dân. Những gia đình sinh sống tại hẻm 80 luôn mong muốn con hẻm được thông để thuận lợi cho việc đi lại.

Phần rào tạm tại đầu con hẻm đường Huỳnh Công Giản (ảnh chụp ngày 20.3).

Khoảng tháng 9.2018, qua vận động của chính quyền phường IV, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất để hẻm 80 được thông thẳng sang đường Huỳnh Công Giản. Trong đó, hộ dân có đất mặt tiền đường Huỳnh Công Giản đã tự nguyện hiến đất để thông hẻm với chiều ngang 2m, dài 60m. Các hộ dân nằm phía trong hiến đất thông hẻm với tổng chiều dài khoảng 100m, chiều ngang 4m.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều ý kiến của người dân thắc mắc vì sao sau khi người dân hiến đất mà con hẻm vẫn chưa được triển khai thi công, nhất là gần đây tại vị trí đầu con hẻm trên đường Huỳnh Công Giản lại còn bị rào lại.

Ông Vương Anh Tuấn- Chủ tịch UBND phường IV cho biết, dự án hẻm 80 đường CMT8 nối dài với chiều dài 156,7m đã được khởi công vào ngày 16.3, dự kiến hoàn thành trong  tháng 7.2019. Hiện nhà thầu thi công đang hoàn thiện các nắp đan chịu lực để thay thế các tấm đan cũ nằm trên hệ thống mương thoát nước ở hẻm 80.

Riêng vấn đề phần hẻm nằm trên đường Huỳnh Công Giản bị rào, ông Tuấn cho biết, trước đây khi dự án chưa được khởi công, người dân đã tạm rào lại với mục đích không cho các đối tượng xấu vào bên trong khu đất. Khi nhà thầu thi công, người dân sẽ tháo dỡ, UBND phường IV sẽ đôn đốc chủ đầu tư và nhà thầu thi công thực hiện đúng theo dự kiến để nhanh chóng đưa vào sử dụng con hẻm này, phục vụ người dân đi lại.

Thường Dân