BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành đoàn TP.HCM: Thăm, hỗ trợ gia đình bị thiên tai ở Suối Ngô 

Cập nhật ngày: 08/10/2018 - 20:39

BTNO - Được tin báo của Xã đoàn Suối Ngô (Tân Châu), ngày 7.10, ông Doãn Trường Quang- Trưởng Ban tổ chức Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh cùng với Huyện đoàn Tân Châu đã đến thăm, động viên và hỗ trợ các gia đình ở Suối Ngô bị lốc xoáy làm tốc mái nhà trong cơn mưa chiều 4.10.

Trao tiền hỗ trợ cho một gia đình thiệt hại do lốc xoáy.

Đoàn đã trao tặng số tiền 29 triệu đồng hỗ trợ các gia đình trong việc khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Linh và bà Lê Thị Thu Duyên được hỗ trợ mỗi nhà 10 triệu đồng; các gia đình Lưu Văn Phưởng, Lê Thị Chà, Nguyễn Trung Hậu mỗi gia đình 3 triệu đồng. 

Được biềt, vào khoảng 16 giờ ngày 4.10, cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra tại khu vực tổ 1 ấp 6 đã làm thiệt hại tài sản của nhiều người dân, trong đó căn nhà của ông Nguyễn Văn Linh bị lốc xoáy làm tốc mái nhà và trên 2 ha cao su bị gãy đổ hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 600 triệu đồng; gia đình ông Lưu Văn Phưởng cũng bị lốc xoáy thổi tốc mái nhà, thiệt hại khoảng 25 triệu đồng; gia dình bà Lê Thị Thu Duyên là hộ cận nghèo, bị gió lốc tốc hết 4 vách tôn, ước tính thiệt hại 15 triệu đồng...

Rất may, lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Trong những ngày qua, đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân của xã Suối Ngô tích cực hỗ trợ bà con dọn dẹp nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Chí Thành