Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin phản hồi:

Thu hồi bộ đĩa DVD hỗ trợ dạy - học văn học địa phương Tây Ninh

Cập nhật ngày: 01/12/2017 - 05:45

BTN - Công ty Học Liệu sẽ sửa các điểm sai sót nêu trên, sau đó cung cấp lại đĩa DVD cho Sở GD-ĐT. Trước mắt, Sở GD-ĐT sẽ thu hồi bộ DVD đã phát hành, sau khi nhận được đĩa DVD hoàn chỉnh sẽ cung cấp lại cho các trường; đồng thời gửi lời cảm ơn tác giả Đào Thái Sơn đã phát hiện sai sót này.

Ngày 25.10.2017, Báo Tây Ninh có đăng bài biết phản ánh ý kiến của giáo viên về việc DVD hỗ trợ dạy - học văn học địa phương Tây Ninh có nhiều điểm không chính xác. Phản hồi bài viết này, Sở Giáo dục - Đào tạo (Sở GD-ĐT) cho biết, ngay sau khi bài báo phát hành, Sở đã có công văn gửi Công ty cổ phần Học Liệu (Công ty Học Liệu) đề nghị thẩm tra lại các nội dung được đề cập trong bài. Vừa qua, Công ty Học Liệu đã có văn bản xác nhận thông tin báo nêu là hoàn toàn chính xác. Để bạn đọc rõ hơn, xin nêu cụ thể sai sót ở các nội dung sau:

 “Tháp là nơi thờ hai vị thần Linga và Yoni”: Linga và Yoni là biểu tượng của sinh thực khí. Linga là trụ đá tròn dựng trên một cái đế vuông gọi là Yoni, dùng hứng nước phép khi hành lễ, là biểu tượng cho sức mạnh và sự sinh tồn của loài người.

“Chính điện được bài trí đơn sơ nhưng không kém phần trang nghiêm và là nơi thờ các vị phật”: Chùa Nam tông Phật giáo Khmer chỉ thờ duy nhất Phật Thích Ca Mâu Ni trong các tư thế khác nhau ở ngôi chánh điện. Còn ở bên ngoài và trước cửa thì thờ Chằn (Yeak) tượng trưng cho việc đẩy lùi cái ác, cái xấu ra khỏi chốn Phật đường, thờ rắn thần Nagar như biểu tượng cho nguồn nước trong tư duy nông nghiệp cổ xưa.

“Nhịn chay là để tu sửa tâm tính, cầu xin mọi người biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống… lễ đón mừng tháng chay Ramadan được tổ chức hằng năm dưới sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh vừa là hoạt động văn hoá ý nghĩa, vừa thể hiện sự quan tâm sâu sắc…”:

Đây là tháng mà người Muslim không ăn, uống, hút thuốc và cả sinh hoạt tình dục vào ban ngày, còn ban đêm vẫn ăn uống, hút thuốc bình thường và cũng không cử thịt, cá (nói chung là thức mặn). Bên cạnh đó, nhịn ăn là một trong những cơ hội để tiết kiệm vật chất, tiền của. Số vật chất, tiền của đó sẽ được cộng đồng quyên góp để giúp đỡ những người nghèo khổ, ốm đau bệnh tật.

Công ty Học Liệu sẽ sửa các điểm sai sót nêu trên, sau đó cung cấp lại đĩa DVD cho Sở GD-ĐT. Trước mắt, Sở GD-ĐT sẽ thu hồi bộ DVD đã phát hành, sau khi nhận được đĩa DVD hoàn chỉnh sẽ cung cấp lại cho các trường; đồng thời gửi lời cảm ơn tác giả Đào Thái Sơn đã phát hiện sai sót này.

Phòng BĐ-TL


Liên kết hữu ích