Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn đáng chú ý 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 10:22

BTNO - Các hoạt động trao tặng quà, tổ chức vui trung thu cho các em nhỏ; trao tặng quà, nhà cho người nghèo là những tin vắn đáng chu ý.

* Trao tặng "Nhà nhân ái” cho gia đình đoàn viên nghèo tại xã Tân Phong

Ngày 25.9, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với UBND xã Tân Phong và nhà tài trợ tổ chức trao tặng căn nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền, sinh năm 1985, ngụ tại ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong vào ngày 25.9.

Trao “Nhà nhân ái” cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiền.

Được biết, đây là gia đình thanh niên thuộc diện hộ nghèo, vợ anh Hiền bị bệnh thiếu máu não, không có khả năng lao động, 2 con còn nhỏ nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Diện tích căn nhà 58m2, chi phí xây dựng hơn 50 triệu đồng. Do công ty Tapioca Việt Nam tài trợ 20 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình hỗ trợ.

Đức Thịnh

* Châu Thành: Trao 200 phần quà cho người dân Campuchia

Trao quà cho hộ nghèo xã BosMon, huyện Romdoul, tỉnh Svay Riêng, Vương quốc Campuchia.

Mới đây, UB.MTTQVN huyện Châu Thành phối hợp với nhà tài trợ tổ chức trao tặng 200 phần quà cho các hộ nghèo của xã BosMon, huyện Romdoul, tỉnh Svay Riêng (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Lễ Sen Đôn Ta năm 2017.

Mỗi phần quà được trao trị giá 400 ngàn đồng, gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì gói, đường, bột ngọt, dầu ăn…

Tổng số tiền dành cho đợt trao quà lần này là 80 triệu đồng, do UB.MTTQVN huyện Châu Thành vận động Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp (thị trấn Châu Thành) và Chùa Quan Âm (xã Thành Long) ủng hộ.

Trúc Linh

* Tân Biên: Khai giảng lớp đào tạo nghề đan lát truyền thống

Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Biên vừa phối hợp với Trung tâm đào tạo nghề tỉnh Tây Ninh khai giảng lớp đào tạo nghề đan lát truyền thống cho hơn 30 bà con người dân tộc Khmer ấp Hòa Đông A (xã Hòa Hiệp).

Trong thời gian 22 ngày, các học viên được giới thiệu về nghề đan lát truyền thống bằng mây, tre và hướng dẫn kỹ năng đan lát một số vật dụng trong gia đình như: Cần xé, giỏ sách, khay, giỏ bội... bằng tre; các bước chọn nguyên liệu, cách bảo quản và sử dụng thành phẩm sau đan lát. Lớp học được mở ra, nhằm giúp cho bà con người dân tộc Khmer sử dụng tốt nguồn nguyên liệu sẵn có từ mây, tre tại địa phương, cũng như tận dụng thời gian nhàn rỗi để làm ra các sản phẩm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt hàng ngày trong gia đình.

Đ.T

* Bến Cầu: Triển khai Tiểu dự án cấp nước đô thị Mộc Bài

Dự án đang được thi công về hướng thị trấn Bến Cầu.

Ban Quản lý dự án phát triển đô thị hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông tỉnh Tây Ninh vừa thực hiện xây dựng hạng mục Nhà máy xử lý nước thuộc gói thầu CW7, Tiểu dự án cấp nước đô thị Mộc Bài với nguồn vốn 120 tỷ đồng. Hạng mục này do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và cấp thoát nước (Waseco) thi công, dự kiến đến tháng 9/2018 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là dự án nước sạch phục vụ cho người dân của xã An Thạnh, khu đô thị Mộc Bài (huyện Bến Cầu) và 3 xã Phước Chỉ, Phước Lưu, Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng).                                            

Hùng-Dũng

 * Rộn ràng ngày ngày hội Trung thu

Trao giải cho các tác phẩm đạt xuất sắc.

Sáng 24.9, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức Hội thi “Khéo tay vui Trung thu” dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Hơn 100 thiếu nhi thuộc khối mẫu giáo, tiểu học và THCS của 9 huyện, thành phố tham gia.

Với chủ đề “Tuổi thơ tiếp bước cha anh”, hội thi năm nay diễn ra sôi động với bốn phần thi: biểu diễn thời trang, dán lồng đèn, thiết kế mô hình và phần thi năng khiếu. Các phần thi có ý tưởng sáng tạo và thiết kế tỉ mỹ, công phu, mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

 Được biết, ngày hội được duy trì tổ chức hàng năm vào dịp Tết Trung thu, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi.

Ngọc Bích

* Tặng 700 phần quà trung thu cho trẻ em dân tộc

Trẻ em tại phường I (TP.Tây Ninh) nhận quà Trung thu.

Ngày 24.9, Hội bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc tổ chức trao tặng 700 phần quà cho các em là người dân tộc Chăm, tộc người Tà Mun tại phường I, phường Ninh Thạnh (TP.Tây Ninh) và trẻ em Việt kiều Campuchia, trẻ có hoàn cảnh khó khăn hiện ngụ tại các xã Phước Ninh, Phước Minh, Suối Đá (huyện Dương Minh Châu).

Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập vở...

Ngô Tuyết