BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 20:53

BTNO - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân.

Ngày 1.10, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, diễn ra từ ngày 1-7.10.2019 với chủ đề “Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất”.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu khai mạc.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bà Lưu Thị Thu- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành và phường, xã, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn Thành phố Tây Ninh.

Tự học và học tập suốt đời là luận điểm quan trọng trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục. Những năm qua, Thành ủy, UBND Thành phố đã quan tâm chỉ đạo ngành GD&ĐT Thành phố thực hiện đa dạng hoá các loại hình trường, lớp; các hình thức học tập; phương thức học tập để đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng trong nhân dân.

Thành phố đã ban hành Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 và triển khai thực hiện bằng kế hoạch cụ thể hàng năm, gắn xây dựng xã hội học tập với việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Việc chủ động phối hợp giữa ngành Giáo dục với Hội Khuyến học và chính quyền địa phương đã đưa phong trào “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” đến từng gia đình, khu phố, cơ quan, đơn vị.

Đại biểu tham quan và đọc sách trong khu vực trưng bày sách của Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Việc triển khai xây dựng các mô hình học tập gắn kết với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục từng cấp, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học, chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền ý nghĩa về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 cho 100% học sinh, sinh viên, giáo viên và mọi người dân ở địa phương tham gia xây dựng xã hội học tập, có những đóng góp thiết thực cho phong trào khuyến học, khuyến tài.

Phương Ngân


Liên kết hữu ích