BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở hành nghề y tế tư nhân 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 20:25

BTNO - Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn, chiều 7.4, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Tây Ninh đã kiểm tra các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn phường 1, phường 2, phường 3 và phường IV.

Đoàn kiểm tra các cơ sơ hành nghề y tế tư nhân tại Phường 2, Thành phố Tây Ninh.

 Qua kiểm tra, các cơ sở đều chấp hành nghiêm túc các quy định trong phòng, chống dịch Covid 19. Theo đó, các cơ sở tạm ngưng hoạt động từ ngày 1.4 đến ngày 15.4, gồm phòng chụp X-quang, cơ sở dịch vụ kính thuốc, phòng xét nghiệm, các dịch vụ y tế khác. Các cơ sở này có treo bảng thông báo nghỉ và số điện thoại để có thể tư vấn người bệnh qua điện thoại và hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, chữa bệnh.

Riêng đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân được phép hoạt hoạt động như phòng khám chuyên khoa có bác sĩ phụ trách, như chuyên khoa mắt, sản, nội đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: bố trí nơi bệnh nhân rửa tay bằng nước và xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn trước và sau khi khám bệnh; sắp xếp chỗ ngồi chờ đảm bảo khoảng cách trên 2 mét; đo thân nhiệt, lập sổ theo dõi đối với tất cả các bệnh nhân đến khám bệnh với đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, các triệu chứng đến khám; dán các khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid 19 tại nơi khám bệnh.

Qua kiểm tra, đoàn đề nghị các cơ sở cần tiếp tục chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, đồng thời đề nghị các cơ sở khi phát hiện trường hợp nghi ngờ như sốt, ho, khó thở phải báo cáo ngay cho Trung tâm Y tế Thành phố để xử lý.

Nhật Quang