BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao niềm vui cho học sinh nghèo 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 16:58

BTN - 140 phần quà là 140 niềm vui của trẻ em nghèo cũng như của phụ huynh các em ở xã Trường Ðông. Nó làm bừng lên bao nụ cười tươi trên những gương mặt sạm đen vì nắng gió.

Mạnh thường quân tặng quà cho các em.

Sáng 12.8, tại nhà bà Nguyễn Thị Hưởng, ở ấp Trường Ân, xã Trường Ðông, huyện Hoà Thành đã diễn ra buổi lễ trao quà cho học sinh nghèo của xã. Chi phí trao tặng 140 phần quà trị giá 70 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ “Vì đàn em thân yêu, tiếp sức đến trường”, do bà Hưởng cùng các mạnh thường quân trong tỉnh và Nghệ sĩ nhân dân Lệ Thuỷ ủng hộ.

Từ sáng sớm, chị Trần Thị Trang, ngụ ở ấp Trường Phú, có hai đứa con đang học trung học cơ sở đã có mặt tại buổi lễ, để nhận quà xong còn tranh thủ về sớm.

Gia cảnh khó khăn, chồng bị tai nạn lao động phải ngồi một chỗ, chị Trang xoay xở đủ cách- vừa phơi xác mì, vừa bán quán cà phê cóc trước nhà để kiếm tiền lo cho cả gia đình, nên cứ mỗi dịp đầu năm học mới chị lại đối mặt với bao lo toan, vất vả.

Vén những sợi tóc bạc loà xoà, người phụ nữ mới 37 tuổi tâm sự: “Tôi mừng muốn khóc khi được xét tặng đến hai suất quà. Thế là năm học này con tôi có đầy đủ cặp vở, quần áo mới rồi”.

Chị Nguyễn Thị Súa, ngụ ấp Trường Ân làm nghề đan cần xé thuê lại là mẹ đơn thân có 2 con nhỏ. Ðứa lớn vừa vào lớp 3, các khoản tiền đầu năm học mới của nó cũng đủ khiến chị “chóng mặt”. Chị nói: “Mấy tuần nay mưa nhiều, hàng đan ít, hai anh em nó đều bệnh nên ngày tựu trường gần đến tôi chưa mua được cho con bộ quần áo mới nào. Nghe nói quà tặng năm nay nhiều lắm, tôi mừng quá trời”.

140 phần quà là 140 niềm vui của trẻ em nghèo cũng như của phụ huynh các em ở xã Trường Ðông. Nó làm bừng lên bao nụ cười tươi trên những gương mặt sạm đen vì nắng gió.

Bà Phạm Thị Kim Anh- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Ðông cho biết: “Quỹ Vì đàn em thân yêu, tiếp sức đến trường của chúng tôi được duy trì hằng năm để góp phần giúp các em học sinh nghèo hiếu học được nhẹ bước đến trường”.

TRANG ÐÀO

 


 
Liên kết hữu ích