BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Hoà Thành với Ngày hội sáng tạo 

Cập nhật ngày: 19/08/2019 - 13:42

BTNO - Ngày 18.8, Huyện đoàn Hòa Thành tổ chức ngày hội "Tuổi trẻ sáng tạo" với chủ đề "Sáng tạo xanh", chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII và kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Chương trình có sự tham dự của hơn 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh đến từ các xã, thị trấn Đoàn, các trường học và chi đoàn khối các cơ quan huyện.

Phần thuyết trình của các đội trong Hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Bằng những vật dụng tái chế, các bạn trẻ đã tạo ra nhiều sản phẩm sử dụng cho gia đình, trong học tập và sản xuất. Các sản phẩm được Ban Tổ chức chấm điểm và trao thưởng dựa trên các yếu tố mới, sáng tạo, có thể áp dụng trong thực tế.

Tại ngày hội, đã có những sản phẩm khoa học kỹ thuật được trưng bày, như hệ thống năng lượng mặt trời của Chi đoàn 12A6 Trường THPT Lý Thường Kiệt, đèn cảm ứng vân tay và khuôn mặt của Xã đoàn Trường Đông, hệ thống thủy canh và xử lý nước thải của Xã đoàn Hiệp Tân, hệ thống báo trộm gia đình của Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản của Chi đoàn Khối cơ quan huyện...

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Kết quả, giải nhất sản phẩm sáng tạo thuộc về Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt, giải nhất hội thi vẽ tranh thuộc về Xã đoàn Trường Đông.

Thái Thành