BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây nhà giá rẻ cho người nghèo 

Cập nhật ngày: 02/02/2018 - 05:44

BTN - Anh Nguyễn Ngọc Lý, đội trưởng Đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ của huyện Châu Thành chia sẻ: “Việc tham gia vào đội xuất phát từ cái tâm của mỗi thành viên. Thay vì đi vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền, vật tư để xây nhà, chúng tôi bỏ công sức ra xây và tính công giá rẻ cho người nghèo. Chúng tôi hy vọng có thể giúp người nghèo có nơi ở ổn định”.

Lễ trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho hội viên nghèo.

Đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành, ra đời vào đầu năm 2013. Mục đích thành lập đội là xây dựng nhà cho cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ và các hộ gia đình nghèo với chi phí công thợ rẻ. Buổi đầu, đội chỉ có 5 thành viên. Bên cạnh đó, đội cũng tham gia công tác tuyên truyền của Hội Chữ thập đỏ.

Hiên tại, đội xây dựng nhà chữ thập đỏ huyện Châu Thành đã phát triển thêm 15 thành viên mới. Đội đã xây dựng được 31 căn nhà cho các đối tượng nói trên, trong đó có 1 nhà tình nghĩa. Tuỳ theo hoàn cảnh từng gia đình, đội sẽ tính giảm giá công thợ xây nhà, chẳng hạn như từ 18 triệu đồng có thể giảm còn 15 triệu, thậm chí chỉ còn 3 triệu. Nhờ vậy, các hộ có điều kiện đầu tư nhiều hơn vào vật liệu xây dựng để bảo đảm chất lượng ngôi nhà lâu dài hơn.

Hiểu được ý nghĩa của mô hình trên, nhiều nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã đồng tình ủng hộ. Huyện hội Chữ thập đỏ Châu Thành đã phát động thực hiện mô hình một cách rộng rãi đến các Hội cơ sở và thành lập thêm 1 đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ trực thuộc Hội Chữ thập đỏ xã An Cơ.

Đội có 12 thành viên và đã tham gia xây dựng 167 căn nhà giá rẻ cho người nghèo trên địa bàn. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các xã còn lại trên địa bàn.

Anh Nguyễn Ngọc Lý, đội trưởng Đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ của huyện chia sẻ: “Việc tham gia vào đội xuất phát từ cái tâm của mỗi thành viên. Thay vì đi vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền, vật tư để xây nhà, chúng tôi bỏ công sức ra xây và tính công giá rẻ cho người nghèo. Chúng tôi hy vọng có thể giúp người nghèo có nơi ở ổn định”.

Từ hiệu quả của mô hình Đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành đã được Tỉnh hội cử đi báo cáo điển hình tại Hội nghị cụm miền Đông Nam bộ năm 2014.

Phương Nghi