BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xứng danh chi hội trưởng 

Cập nhật ngày: 04/06/2018 - 19:24

BTN - Chị Nguyễn Thị Kim Ðịnh, sinh năm 1971, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu là một tấm gương phụ nữ luôn tận tuỵ với công việc, tâm huyết với công tác Hội, hết lòng chăm lo cho hội viên, phụ nữ.

Chị Định (bên phải) tặng quà cho phụ nữ nghèo.

Những ngày đầu làm chi hội trưởng đối với chị Ðịnh là một thử thách không hề dễ dàng. Khi ấy, đời sống hội viên phụ nữ trên địa bàn khu phố còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhận thức về công tác Hội còn hạn chế nên tỷ lệ phụ nữ vào Hội không cao, hội viên tham gia sinh hoạt Hội không nhiều, nội dung sinh hoạt còn đơn điệu.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chị Ðịnh bắt đầu “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền để chị em thấy được quyền, lợi ích của mình khi tham gia Hội. Rồi chị thường xuyên dành thời gian nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của từng người để có giải pháp giúp đỡ phù hợp.

Chị còn chịu khó nghiên cứu tài liệu để biên tập ngắn gọn lại cho chị em dễ hiểu, dễ nhớ hay biên soạn thành những câu hỏi kiểm tra kiến thức và tặng quà động viên chị em.

Bên cạnh đó, để buổi sinh hoạt chi hội thêm sinh động, chị Ðịnh tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền như chuyển thể những tài liệu tuyên truyền về phòng chống ma tuý, mua bán người, bạo lực gia đình... thành hình thức sân khấu hoá hay bài hát, bài vè... Trước và sau buổi sinh hoạt chi hội, chị còn tổ chức cho chị em giao lưu văn nghệ, hát karaoke. Nhờ đó, số phụ nữ trên địa bàn khu phố gia nhập vào Hội tăng từ 60% ban đầu lên 82,6%; tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội từ 50% cũng tăng lên 80%.

Sự nhiệt tình, chịu khó của chị Ðịnh đã nhận được sự tin tưởng của hội viên, phụ nữ quần chúng. Chị em ngày càng thương yêu, tín nhiệm chị. Vì thế, sau 5 năm làm chi hội trưởng, chị được Hội LHPN Thị trấn và hội viên trong khu phố giới thiệu, và là một trong bốn chi hội trưởng trẻ nhất của thị trấn Dương Minh Châu được kết nạp Ðảng.

Xuất thân từ gia đình nghèo khó nên chị Ðịnh hiểu và thương cho những vất vả, nhọc nhằn của hội viên, phụ nữ nghèo. Ðiều đó thôi thúc chị tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các chi hội bạn, nắm bắt nhu cầu của chị em để tổ chức nhiều phong trào, hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn.

Trong 3 năm qua, chị Ðịnh đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như vận động hội viên nuôi heo đất tiết kiệm ủng hộ học sinh nghèo hiếu học. Ðến nay, chị đã vận động chị em tiết kiệm được gần 2 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh nghèo, mỗi suất 300.000 - 400.000 đồng.

Chị thành lập Tổ phụ nữ từ thiện, nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện huyện Dương Minh Châu; khai trương quán cơm tình thương phục vụ người nghèo; thực hiện Gian hàng không đồng, hỗ trợ quần áo cũ, nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình cho hội viên khó khăn; thành lập Tổ thu gom ve chai gây quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo…

Ðặc biệt, năm 2016, nhận thấy trong chi hội còn nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), chị Ðịnh mạnh dạn đề xuất Hội LHPN thị trấn thành lập Tổ phụ nữ hỗ trợ hội viên mua BHYT trả góp không tính lãi. Ðến nay, chị đã giúp trên 300 chị có thẻ BHYT với số tiền trên 21 triệu đồng, góp phần nâng tỷ lệ hội viên tham gia BHYT trong khu phố đạt 85%. Ðây là tổ đầu tiên trong thị trấn và của huyện Dương Minh Châu thực hiện hình thức hỗ trợ hội viên mua BHYT.

Chi hội của chị Ðịnh 4 năm liền dẫn đầu thi đua trên địa bàn thị trấn. Qua đó, giúp Hội LHPN Thị trấn 4 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua của huyện.

Chị Ðịnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương hội LHPN Việt Nam, kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ; bằng khen, giấy khen của UBND các cấp. Mới đây, chị nhận được giấy khen của UBND huyện Dương Minh Châu vì có thành tích trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thư Trà