BAOTAYNINH.VN trên Google News

CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ PHƯỚC CHỈ THI THỊ BÉ LOAN:

“Đã làm gì phải làm cho trọn” 

Cập nhật ngày: 29/08/2022 - 00:14

BTN - Đầu năm 2022 đến nay, Hội LHPN xã Phước Chỉ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong các tầng lớp phụ nữ...

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Chỉ Thi Thị Bé Loan tặng quà cho người nghèo.

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những yếu tố quan trọng để mình có thể hoàn thiện hơn. Do đó, tôi không ngừng học tập, luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, có ý thức giữ gìn đoàn kết nội bộ, kiên quyết đấu tranh với những luận điệu sai trái, với mưu đồ chia rẽ đoàn kết nội bộ, chia rẽ lòng yêu nước”- chị Thi Thị Bé Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng mở đầu câu chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Loan tích cực tham mưu cấp uỷ Đảng xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Phước Chỉ thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động tại địa phương. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền và tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và hai cuộc vận động "rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội LHPN xã Phước Chỉ vận động cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ phấn đấu trở thành người phụ nữ phát triển toàn diện có sức khoẻ, tri thức, năng động, sáng tạo, gắn với 4 phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Hội còn hướng dẫn biểu mẫu, lựa chọn một hành động cụ thể trong 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá để tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện; thông qua sinh hoạt chi, tổ hội đã biểu dương 9 gương phụ nữ điển hình.       

Đầu năm 2021, căn cứ vào thang điểm thi đua của Hội LHPN thị xã Trảng Bàng và nghị quyết Đảng uỷ xã, chị Loan xây dựng chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Cụ thể, vận động hội viên, quần chúng phụ nữ chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Chị đã vận động xây tặng một mái ấm tình thương trị giá 80.000.000 đồng cho bà Ngô Thị Tư, ngụ ấp Phước Trung; vận động ông Ngô Minh Trung tài trợ trao 10 suất học bổng Trần Thị Sanh, 82 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tổng trị giá 29.600.000 đồng; phối hợp tặng 315 phần quà cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn của xã, tổng trị giá 113.500.000 đồng...

“Thi Thị Bé Loan thuộc lớp cán bộ trẻ, bạn ấy năng động, nhiệt tình với công tác Hội. Mới chuyển công tác từ Mặt trận Tổ quốc xã qua nhưng Thi Thị Bé Loan nắm bắt công việc nhanh, có trách nhiệm, tâm huyết với nhiệm vụ”, bà Nguyễn Thị Thuỷ Cúc- Bí thư Đảng uỷ xã Phước Chỉ dành lời khen ngợi cho người cán bộ Hội năng động, tiên phong trong nhiều việc.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Phước Chỉ chủ động thành lập các mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp yêu thương”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe nghĩa tình”... kịp thời hỗ trợ cho người dân trong lúc khó khăn. “Gian hàng 0 đồng” đã tặng 1.340 phần quà cho người dân, trị giá hơn 10.080.000 đồng; “Bếp yêu thương” tặng 504 suất ăn, 590 chai nước các loại đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, tổng trị giá 15.980.000 đồng; “Chuyến xe 0 đồng” tặng 500 phần rau quả, trị giá 11.200.000 đồng; “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ 3.000kg nông sản cho người dân phường Phú Trung, quận Tân Phú và người dân phường 3, quận 8, TP. Hồ Chí Minh, tổng trị giá 18.800.000 đồng; hỗ trợ tiêu thụ  trên 5.000kg nông sản các loại cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN xã Phước Chỉ tặng 250 phần quà cho gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, tổng trị giá 72.300.000 đồng. Hội còn vận động tặng quà cho các tổ kiểm soát Covid-19 đường sông, người dân trong khu cách ly, các chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch với tổng trị giá 23.500.000 đồng; phối hợp vận động mạnh thường quân tặng 746 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tổng số tiền 177.230.000 đồng... Tổng chi phí đã vận động và phối hợp vận động năm 2021 là 680.272.000 đồng.

Hội LHPN xã Phước Chỉ tặng quà, hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, Hội LHPN xã Phước Chỉ phối hợp Đồn Biên phòng Phước Chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch; cam kết không xuất cảnh trái phép; không bao che, tiếp tay môi giới đưa đón người xuất - nhập cảnh trái phép, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng...

Đầu năm 2022 đến nay, Hội LHPN xã Phước Chỉ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong các tầng lớp phụ nữ; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, ngang tầm nhiệm vụ”.

Năm 2022, Hội chọn hành động “đảm đang” để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện, tạo chuyển biến trong rèn luyện phẩm chất đạo đức. Hội hướng dẫn các chi hội tổ chức cho hội viên đăng ký rèn luyện 4 phẩm chất “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” thông qua sinh hoạt chi, tổ hội, lồng ghép tổ tự quản, hội nghị của ấp...

Kết quả, có 1.150 lượt chị đăng ký thực hiện 4 phẩm chất. Qua tuyên truyền, ngày càng có nhiều chị vận động giúp trẻ em, người có hoàn cành khó khăn, phụ nữ nghèo; tham gia các cuộc sinh hoạt chi, tổ, họp ban chấp hành, hội nghị tại địa phương, đặc biệt, các chị có thể kể một câu chuyện về Bác, chia sẻ kinh nghiệm trong cách dạy và chăm sóc con...

“Lắm lúc cũng mệt, đi miết, những ngày cuối tuần cũng đi, vì nhiệm vụ. Nhưng tôi tâm niệm, không làm thì thôi, còn làm gì phải cố gắng làm cho trọn, cho tròn, không được thiếu trách nhiệm”, Thi Thị Bé Loan- Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Chỉ.

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, với tâm huyết của người cán bộ Hội, trong thời gian không dài, chị Thi Thị Bé Loan cùng các cấp Hội, đoàn thể ở địa phương đã làm được rất nhiều việc có ích. Đóng góp của chị Thi Thị Bé Loan đã được nhiều cấp, nhiều ngành ghi nhận. Trong 5 năm (2016 - 2021), người cán bộ Hội ở vùng sâu vùng xa này nhận được nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Ngày 21.9.2021, chị Thi Thị Bé Loan được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì “đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới” giai đoạn 2017-2021”.

VIỆT ĐÔNG