BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Hội - một mùa xuân vui tươi, ấm áp 

Cập nhật ngày: 30/01/2023 - 09:14

BTN - Xã Tân Hội, huyện Tân Châu có nhiều hoạt động chăm lo trước và sau tết để người dân vui xuân, đón tết.

Các nhân viên văn phòng UBND xã Tân Hội chụp ảnh tại khu tiểu cảnh tết ở trụ sở.

Năm nào bà Trần Thị Mỹ Châu (68 tuổi) cũng chật vật lo tết cho gia đình. Bà Châu sống cùng người con trai bị bệnh thần kinh. Trước đây còn sức khoẻ, bà đi làm để lo cho hai mẹ con, nay phải nhờ vào sự trợ cấp của gia đình và địa phương.

Những ngày cận tết, bà gặp tai nạn bị gãy tay. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền địa phương, mẹ con bà nhận được 4 phần quà tết, bao gồm bánh kẹo, gạo, mắm muối. Bà Châu chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương mà mẹ con tôi có điều kiện đón tết. Nhận quà tết, tôi rất vui”.

Bà Nguyễn Thị Dung, 65 tuổi, ngụ ấp Hội An vui mừng nhận được những phần quà tết. Bà Dung từ ngoài Bắc vào sinh sống tại địa phương đã nhiều năm, đang ở nhà thuê. Bà Dung kể, trước đây người con trai nuôi của bà còn khoẻ mạnh, làm việc nuôi cả nhà 4 người, nay anh bị bệnh lao nặng, không thể làm gì nên mọi chi tiêu phải rất tiết kiệm.

Ông Hoàng Văn Hữu- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hội cho biết, trong dịp Tết năm 2023, xã đã tích cực vận động được 2.000 phần quà tết, mỗi phần trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng tặng cho trẻ em, đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Theo ông Hữu, địa phương yêu cầu các ấp rà soát những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Qua đó, xã đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương chung tay hỗ trợ người dân đón tết. “Lãnh đạo địa phương đã cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để mọi nhà, mọi người dân ở địa phương vui đón tết an toàn và tiết kiệm”.

Các em học sinh xin chữ ông đồ.

Cùng góp phần mang đến mùa xuân đủ đầy cho người dân nghèo xã Tân Hội, anh Tống Hoàng Quân, trưởng nhóm G9 - Vì nụ cười trẻ thơ chia sẻ: Năm nay, nhóm đã trao tặng 170 phần quà tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn và 450 phần quà cho học sinh Trường tiểu học Tân Hội A.

Nhóm tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho thiếu nhi, như: phố ẩm thực, cắt tóc miễn phí, đi siêu thị 0 đồng, phố ông đồ để xin chữ, các trò chơi dân gian, xem múa lân, pháo hoa…

Anh Quân chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn góp một phần sức để hỗ trợ các gia đình còn khó khăn và các em nhỏ có một cái tết cổ truyền thật trọn vẹn, vui tươi. Với chúng tôi, được nhìn thấy niềm vui, nụ cười của mọi người trong những ngày tết là niềm hạnh phúc to lớn”.

Tết này, khuôn viên UBND xã Tân Hội tươi sáng và ngập tràn sắc xuân với khu tiểu cảnh trang trí. Ông Hoàng Văn Hữu chia sẻ thêm: “Địa phương mong muốn tạo không khí thật vui tươi để người dân có thể vui tết tại trụ sở cơ quan. Là sự tươi mới, thân thiện chứ không còn khô khan như thường ngày”.

Chị Trần Thị Phương, nhân viên văn phòng làm việc tại UBND xã Tân Hội chia sẻ: “Khuôn viên cơ quan được trang trí đẹp, có tiểu cảnh để chụp ảnh giúp không khí mùa xuân thêm rộn ràng, vui tươi hơn. Trong những ngày cuối năm bận rộn hay ngày đầu năm mới còn dư âm tết, đến cơ quan có tinh thần làm việc hơn”.

Nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi được tổ chức trong dịp tết.

Chị Trần Thị Hồng Phúc, 32 tuổi, ngụ ấp Hội Thạnh đến UBND xã làm thủ tục hành chính rất bất ngờ khi nhìn thấy tiểu cảnh tết đẹp mắt tại trụ sở. “Tôi thấy tiểu cảnh bài trí đẹp nên chụp một bức ảnh tại đây. Ngày tết, trụ sở UBND xã được trang trí rất đẹp, tạo sự thân thiện đối với người dân”.

Vi Xuân