Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Trần Hưng Đạo:

Sinh hoạt chuyên đề “Những thói quen có ích và cách ứng xử với gia đình, thầy cô” 

Cập nhật ngày: 03/11/2019 - 14:24

BTNO - Ngày 2.11, Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, thành phố Tây Ninh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Những thói quen có ích và cách ứng xử với gia đình, thầy cô” cho hơn 1.700 học sinh của nhà trường.

Đến dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn Thành phố và cán bộ giáo viên, phụ huynh nhà trường.

Diễn giả Nguyễn Thành Nhân nói chuyện với các em học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo.

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh được nghe diễn giả Nguyễn Thành Nhân – cố vấn cao cấp về giáo dục tâm lý của Trung tâm đào tạo tài năng trẻ Châu Á – Thái Bình Dương (ATY), Thành phố Hồ Chí Minh nhắc đến những thói quen, lỗi lầm các bạn trẻ thường mắc phải như lối sống ích kỷ, ngỗ nghịch, nổi loạn, cáu gắt với cha mẹ, khi phạm lỗi lại không nói lời xin lỗi với cha mẹ.

Diễn giả kể cho các em nghe về những câu chuyện cảm động về tình cảm cha mẹ dành cho con cái. Về những hình ảnh người cha, người mẹ làm việc lam lũ cả cuộc đời để lo cho con ăn học và những người mẹ hy sinh một phần cơ thể, thậm chí cả mạng sống của mình để cho con được sống hạnh phúc. Những câu chuyện này đã làm cho các em xúc động, nhiều em bật khóc và chia sẻ, cảm thấy có lỗi và thương cha mẹ nhiều hơn, muốn nói lời xin lỗi với cha mẹ.

Diễn giả Nguyễn Thành Nhân cũng mong muốn các em cần phải xây dựng cho mình những thói quen có ích trong cuộc sống và học tập như: uống nước vào mỗi buổi sáng, giữ gìn vệ sinh môi trường, thói quen ghi chép cẩn thận, biết lắng nghe và chủ động, biết xin lỗi và cảm ơn…

Qua buổi nói chuyện nhằm khơi dậy tình cảm thương yêu của các em với gia đình, giúp các em có nhiều bài học quý giá trong cuộc sống, từ đó tạo động lực để các em thay đổi, nỗ lực phấn đấu học tập tốt hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng và tình yêu thương của cha mẹ, thầy cô đã dành cho các em.

Nhật Quang