Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh: Bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho sinh viên học trực tiếp 

Cập nhật ngày: 23/02/2022 - 09:04

BTNO - Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh đón sinh viên trở lại trường để học trực tiếp từ ngày 7.2.2022. Công tác phòng, chống dịch được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Sinh viên hệ cao đẳng thực tập môn điện công nghiệp.

Năm học 2021-2022, Trường Cao đẳng nghể có 16 nghề, với tổng số học sinh đang theo học là 2.114 em. Trong đó, hệ Cao đẳng có 6 nghề với 942 sinh viên, hệ trung cấp 16 nghề, với 1.172 học viên.

Ông Châu Thành Trọng- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhằm bảo đảm sức khoẻ cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước khi tổ chức cho học viên, sinh viên đến trường học trực tiếp, nhà trường tổ chức khử khuẩn toàn bộ các lớp học và khuôn viên nhà trường, lắp đặt máy sát khuẩn tự động tại các điểm đầu cầu thang lên lầu, trước các phòng học, đặt máy đo thân nhiệt tự động tại cổng trường.

Các lớp học đều có nước sát khuẩn để các em rửa tay và thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ khi đến trường cũng như trong suốt quá trình học tập. Nhà trường còn lưu ý học sinh, sinh viên giữ khoảng cách ở những nơi công cộng, hạn chế giao lưu giữa các lớp.

Học viên được đo thân nhiệt tại cổng trường trước khi vào học.

Ngoài ra, nhà trường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương sẵn sàng xử lý khi có các trường hợp nhiễm bệnh, hoặc nghi nhiễm Covid-19…

Em Nguyễn Ngọc Nhi, sinh viên lớp Kế toán doanh nghiệp vui mừng khi được gặp lại bạn bè, thầy, cô sau một học kỳ phải học trực tuyến tại nhà. Nhi bộc bạch: “Là sinh viên năm cuối, nên em rất mong được trở lại trường để học trực tiếp. Đây là khoảng thời gian quan trọng để chúng em tích luỹ kiến thức, sẵn sàng cho hành trang khi tốt nghiệp ra trường”.

Hà Quang