BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 06:54

BTNO - Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Tây Ninh đề nghị UBND các huyện, thành phố phối hợp Điện lực địa phương kiểm tra an toàn hành lang lưới điện.

Ảnh minh hoạ

Để bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trong nhân dân, Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Tây Ninh đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Điện lực các huyện, thành phố trong công tác kiểm tra an toàn hành lang lưới điện; đồng thời chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện và Phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp ngành Điện phát quang định kỳ cây xanh trên các trục đường.

Đối với các đơn vị cấp phép xây dựng trên địa bàn, khi cấp phép xây dựng phải thực hiện đúng khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp theo quy định tại Nghị định số 14/2014 của Chính phủ. Đồng thời, tuyên truyền về khoảng cách an toàn lưới điện trong thi công các công trình xây dựng, lắp đặt biển quảng cáo đối với chủ đầu tư và các đơn vị thi công.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông khi thi công tuyến cáp viễn thông cần chú ý đến khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp nhằm phòng ngừa các trường hợp phóng điện có thể gây tai nạn.

Ngô Mẫn