BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP Tây Ninh sơ kết công tác biên phòng 6 tháng đầu năm 2017 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 21:02

BTNO - Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác biên phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nghị quyết, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

6 tháng qua, các đơn vị cơ sở trong BĐBP Tây Ninh đã tập trung thực hiện nghiêm các kế hoạch từ thường xuyên đến đột xuất, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh biên giới quốc gia; kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các vụ việc vi phạm Hiệp định, Hiệp ước và quy chế khu vực biên giới…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng bằng khen cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Ảnh minh hoạ.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã phát hiện và xử lý 35 vụ với 52 đối tượng, trong đó đáng chú ý có 3 vụ/4 đối tượng tham gia buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, tang vật thu được trên 63.000 viên ma túy tổng hợp; 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 400.000 USD qua biên giới.

Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 116 vụ, 47 đối tượng, đã khởi tố hình sự 5 vụ/6 đối tượng, xử phạt hành chính 41 vụ/65 đối tượng với tổng số tiền phạt trên 300 triệu đồng.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, đến nay 9 huyện, thành phố và các sở ngành trong tỉnh đã tổ chức ký kết, đỡ đầu cho 15 đồn biên phòng và 20 xã biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài bắt giữ một vụ buôn lậu thuốc lá vào Việt Nam- Ảnh minh hoạ.

Điểm nổi bật trong công tác vận động quần chúng 6 tháng qua là các đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, triển khai cho các hộ dân có đất trên khu vực biên giới ký kết tham gia tự quản đường biên, cột mốc. Trong chương trình “Xuân ấm biên cương”, 15 đồn biên phòng đã tổ chức tặng 450 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công và đồng bào nghèo vùng giáp biên với tổng trị giá 135 triệu đồng.

Triển khai nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch công tác biên phòng 6 tháng cuối năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thực hiện tốt công tác nắm tình hình nội ngoại biên, qua đó xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên biên giới, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và công tác chính sách trong đơn vị và địa bàn nơi đơn vị đóng quân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Tiếp tục thực hiện các kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là trong những tháng cuối năm 2017.

Trung Quân