BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Châu: Bắt đối tượng cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 19:11

BTNO - Ngày 19.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng Cù Quang Vinh và Lê Quốc Trường (cùng sn 1990, ngụ tại thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) về hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng liên quan là Nguyễn Ngọc Chi (sn 1978, ngụ ấp Đồng Rùm, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) và Lâm Thị Tuyết Anh (sinh năm 1992, ngụ khu phố 1 thị trấn Tân Châu) được cho tại ngoại để phục vụ điều tra.  

Cù Quang Vinh và Lê Quốc Trường tại Cơ quan CA.

Vào khoảng 16 giờ ngày 16.5, ông Lê Văn Thuận (sn 1979, ngụ ấp Tân Nam, xã Tân Bình, huyện Tân Biên) cùng ông Đào Văn Thắng (sn 1976, ngụ ấp Phước Tân, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu) đến CA Tân Châu trình báo bị 2 nam, 1 nữ sử dụng roi điện khống chế bắt giữ, sau đó dùng băng keo trói hai ông lại và cướp đi một xe mô tô, 2 điện thoại di động, 95 triệu đồng ở tại khu vực vườn cao su thuộc nông trường 5 xã Suối Dây, huyện Tân Châu. Trong lúc bọn cướp không để ý, ông Thắng và ông Thuận tự cởi trói và trốn thoát.

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn nên Ban lãnh đạo CA huyện nhanh chóng điều lực lượng đến ngay hiện trường. Từ những thông tin thu thập được cùng sử dụng biện pháp nghiệp vụ, CA huyện xác định những kẻ gây án chính là Cù Quang Vinh, Lê Quốc Trường và Lâm Thị Tuyết Anh.

Ngày 18.5, qua xác minh nhanh, CA biết được sau khi gây án bọn chúng mang hết tài sản cướp được bỏ trốn khỏi địa phương. Một mặt CA huyện cử trinh sát tìm kiếm, mặt khác vận động, thuyết phục gia đình để các đối tượng đầu thú. Đến 19 giờ cùng ngày Trường và Vinh đến CA đầu thú.

Qua kiểm tra, CA thu giữ 1 cây roi điện tự chế, 1 xe mô tô,  trên 45 triệu đồng cùng một số vật dụng liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trước đây ông Đào Văn Thắng mua cây cao su thanh lý của bà Nguyễn Ngọc Chi và còn thiếu lại 160 triệu đồng. Đã nhiều lần ông Thắng hứa hẹn trả nhưng đến nay bà Chi vẫn chưa nhận lại đươc tiền của mình. Sẵn có mối quan hệ quen biết từ trước nên bà Chi thuê Trường đòi nợ ông Thắng và sẽ trả công với tỉ lệ 60/40, bà Chi ứng trước cho Trường 5 triệu đồng.

Trong lúc không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Trường đã nhận hợp đồng đòi nợ thuê cho bà Chi. Không thể thực hiện việc đòi nợ một mình, ngày 15.5, Trường rủ Vinh cùng đi.

Nguyễn Ngọc Chi và Lâm Thị Tuyết Anh được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 16.5 Vinh nhờ vợ là Tuyết Anh điện cho ông Thắng giả vờ là người muốn bán 3,5 ha cây cao su thanh lý ở Nông trường 5 Suối Dây với giá 80 triệu đồng/1ha, nhằm dụ ông Thắng đến để Vinh và Trường bắt giữ. Sáng 17.5, ông Thắng liên lạc lại, Tuyết Anh hẹn gặp ở quán cà phê để dẫn đi coi cây cao su. Lúc này, Vinh điều khiển xe mô tô BS 59L9- 2162 chở Trường và mang theo roi điện tự chế, 1 cuộn băng keo đến vườn cao su thuộc ấp 4, xã Suối Dây chờ.

Do ông Thắng bận việc nên nhờ ông Thuận là bạn cũng đi mua cây cao su thanh lý chung thay ông đến chỗ hẹn. Khi thấy ông Thuận đến, chúng tưởng là ông Thắng nên Tuyết Anh chỉ đại vườn cao su cho ông Thuận xem. Lúc này, Trường và Vinh mang khẩu trang che kín mặt khống chế ông Thuận. Ông Thuận chống trả, Vinh dùng roi điện chích và trói tay, bịt mắt ông Thuận đưa về nhà bà Chi.

Tại đây, bà Chi cho biết đã bắt nhầm người nhưng vẫn không thả ông Thuận ra mà Trường, Vinh, Chi tiếp tục cùng bàn bạc với nhau, buộc ông Thuận điện thoại hẹn ông Thắng đến vườn cao su ở ấp 3, xã Suối Dây để gặp mặt. Ông Thắng không biết chuyện nên đến điểm hẹn và bị Trường, Vinh dùng roi điện, băng keo trói, khống chế, đe dọa, đánh ông Thắng, buộc ông phải trả tiền cho bà Chi.

Thấy không thể thoát nên ông Thắng nhờ người quen chuyển số tiền 95 triệu đồng vào tài khoản cho chúng. Nhận được tiền và nghe tin bà Chi thông báo Thuận đã trốn thoát, sợ bị CA phát hiện, Vinh kêu Tuyết Anh nhanh chóng đến ngân hàng rút hết số tiền ra và cả ba bỏ trốn xuống TP.Hồ Chí Minh.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tuyết Nhung