Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ sở sửa xe, thu mua nông sản gây tiếng ồn và lấn chiếm lòng, lề đường 

Cập nhật ngày: 19/05/2018 - 12:27

BTN - Theo phản ánh của một số người dân ở ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành, những năm gần đây, gia đình anh P.H.T mở cơ sở sửa xe và thu mua nông sản với số lượng lớn, xe cộ ra vào thường xuyên, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Xe tải thu mua nông sản dừng, đỗ gây cản trở giao thông.

Cụ thể, người dân cho rằng, cơ sở của anh T sửa xe nổ máy lớn, gây tiếng ồn vào giờ nghỉ trưa; thu mua rau, củ, quả… (diễn ra từ 8 giờ đến 14 giờ mỗi ngày), nhiều xe tải ra vào thường xuyên để lấy hàng, đậu xe tràn lan trước nhà các hộ dân, thậm chí lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

Tuyến đường trước cơ sở kinh doanh của anh T. có nền đường rộng khoảng 6,5m, mặt đường được láng nhựa 3,5m. Tại cơ sở này, xe cộ ra vào thường xuyên, nhiều xe tải, xe máy thu mua nông sản dừng đỗ lấn chiếm lòng, lề đường. Ðồng thời, đây là tuyến đường có nhiều xe tải trọng nặng lưu thông, việc xe vận chuyển nông sản dừng, đỗ bất hợp lý tiềm ẩn nguy cơ cản trở và mất an toàn giao thông trong khu vực.

Bà M.T.N ngụ ấp Vịnh, xã An Cơ phản ánh, hằng ngày, gia đình bà phải hứng chịu tiếng ồn do việc nổ máy, sửa xe lớn từ phía cơ sở của anh T. Không chỉ vậy, xe tải, xe máy chở hàng thường xuyên đậu xe trước cửa nhà bà N cản trở tầm nhìn.

Ngày 16.5, đại diện lãnh đạo UBND xã An Cơ xác nhận sự việc trên. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân có kiến nghị, yêu cầu UBND xã có biện pháp xử lý. UBND xã đã làm việc với gia đình anh T, yêu cầu khắc phục những bất cập đang diễn ra, tuy nhiên vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Hiện tại, UBND xã đã giao cho Công an xã xử lý.

Ông Lê Quốc Khánh-  Trưởng Công an xã An Cơ cho hay, vào ngày 3.5, Công an xã đã xuống khu vực trên để xác minh. Kết quả cho thấy, thỉnh thoảng vào giờ nghỉ trưa, cơ sở của anh T có sửa xe gây tiếng ồn cho hàng xóm.

Còn tình trạng đậu xe thu mua hàng nông sản diễn ra hằng ngày, các loại xe tải, xe máy chuyên chở hàng dừng đỗ lấn chiếm đường, gây cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, gần đây, tình trạng đậu xe lấn chiếm đường đã hạn chế hơn, ít gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Ngày 10.5, Công an xã đã mời anh T lên làm việc, yêu cầu cam kết hạn chế việc sửa xe vào giờ nghỉ trưa, cho xe vận chuyển hàng nông sản đậu sát lề đường, không gây cản trở xe cộ lưu thông.

UBND xã yêu cầu gia đình anh T tìm vị trí đậu, đỗ xe thích hợp, tránh tình trạng cản trở, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông trên đường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Phương Thảo - Thiên Di