BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tân Châu: Bắt cặp vợ chồng dụ dỗ nhiều người bán ma túy 

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 08:59

BTNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu cho biết đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là đường dây mua bán ma túy lớn do vợ chồng Trần Thị Trúc Phượng (40 tuổi) và Đặng Hoàng Phúc (32 tuổi), cùng ngụ thị trấn Tân Châu) cầm đầu.

7 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy bị Công an bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm vợ chồng Phượng, Phúc; Nguyễn An Khương, Nguyễn Hoàng Sự, Nguyễn Văn Thái Long, Nguyễn Minh Khang, Nguyễn Quang Vinh (ngụ Tân Châu).

Khoảng 19 giờ ngày 14.5, tại quán cà phê T.L ở khu phố 4, thị trấn Tân Châu, Công an huyện bắt quả tang Nguyễn An Khương đang bán trái phép ma túy cho 2 người nghiện. Tiếp đó, Công an mời 24 đối tượng liên quan làm việc và bắt khẩn cấp các đối tượng trong đường dây ma tuý: Phượng, Phúc, Vinh, Minh Khang, Sự, Long. Tang vật thu giữ gồm 5 bịch ma túy tổng hợp có trọng lượng gần 6 g; 5 nỏ thủy tinh; 25 hộp quẹt; 12 điện thoại di động và nhiều đồ vật liên quan khác.

Phúc là người nghiện ma túy, có 1 tiền án, 2 tiền sự và sống  như vợ chồng với Phượng tại phòng trọ. Hằng ngày, vợ chồng Phượng, Phúc tụ tập nhiều đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự tại phòng trọ để đánh bạc và chơi ma túy.

Để phục vụ cho việc bán ma túy thuận lợi, Phượng, Phúc dụ dỗ, lôi kéo những thanh niên độ tuổi từ 16-17 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống lang thang, bỏ học, nghiện ma túy… đến sống chung và nhận làm con nuôi để đưa các em này vào hoạt động phạm tội.

Hằng ngày, tại phòng trọ, các vườn cao su hay những đoạn đường vắng, Phượng và Phúc bán trực tiếp ma túy cho những người nghiện với giá từ 8-10 triệu đồng, còn Vinh, Long, Khương, Sự, Khang đứng ngoài cảnh giới.

Ngoài ra, khi có khách quen điện thoại mua ma túy thì Phúc, Phượng giao cho Vinh, Long, Khương, Sự, Khang đi bán. Để trả công cho những đứa con nuôi, mỗi ngày vợ chồng Phượng, Phúc cho chúng ma túy sử dụng và tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T. N