BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2017 

Cập nhật ngày: 02/03/2017 - 22:18

BTNO - Trên số báo in ra ngày 03.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực Tỉnh uỷ:

Gặp mặt đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc (Xem trang 2).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và công tác chuẩn bị của đoàn. Các đại biểu tham dự Đại hội là vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề, Tỉnh uỷ luôn đặt niềm tin, gửi gắm tình cảm, mong muốn các đồng chí tham dự đại hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành công chung của Đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

>> Tân Châu, TP. Tây Ninh:

Trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành (Xem trang 2).

Sáng 1.3, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Trần Văn Tiên- sinh năm 1963, vào Đảng chính thức ngày 3.2.1988, quê quán xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, Bí thư Thành uỷ TP. Tây Ninh Trần Hữu Hậu cùng lãnh đạo Đảng uỷ phường 3 đến trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và truy tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho 5 đảng viên lão thành ở phường 3.

Trong quá trình hoạt động cách mạng, các đồng chí luôn giữ vững bản lĩnh kiên trung, gương mẫu của người đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều huân, huy chương cao quý.

>> 19 đơn vị hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ tỉnh chăm lo tết cho người nghèo (Xem trang 3).

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan và mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Kết quả, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận 57.980.000 đồng cùng 170 phần quà trị giá 51 triệu đồng từ 19 đơn vị trong tỉnh.

>> Giải quyết lấn chiếm vỉa hè:

Được không? (Xem trang 11).

Nhiều hộ dân phản ánh, tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường tại khu vực cửa Hoà Viện và cửa số 2 Toà thánh Tây Ninh ngày càng diễn biến phức tạp. Điều đáng nói, đây cũng là thực trạng chung đang diễn ra nhiều nơi ở thành phố Tây Ninh.

Một kiểu lấn chiếm toàn bộ vỉa hè trên đường Cánh Mạng Tháng Tám.

>> Rau rừng Lộc Trát cần được công nhận an toàn (Xem trang 6).

Với nhiều đặc tính như thơm ngon, vị chua chua, chát chát và đa dạng về màu sắc phù hợp với ẩm thực “cuốn” của Tây Ninh, các loại rau và cây cho lá mọc dại trên đất gò và ven bờ sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ được “đưa” về trồng tại nhà, đã và đang là nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ gia đình.

 

Ông Trần Văn Thành thu hoạch những đọt non rau rừng tại vườn nhà.

>> Báo động tình trạng sinh con thứ ba trở lên trong cán bộ, đảng viên (Xem trang 10).

năm 2016, toàn tỉnh có 12 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sinh con thứ 3 trở lên, trong đó 8 người tại 4 huyện, thành phố (Tân Châu, Tân Biên, Hoà Thành, thành phố Tây Ninh) và 4 người ở 2 sở, ngành tỉnh. Trong khi đó, năm 2015, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp vi phạm nào thuộc nhóm đối tượng này.

Người dân huyện Hoà Thành nghe tuyên truyền về vấn đề kế hoạch hoá gia đình.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO