BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.3.2018 

Cập nhật ngày: 03/03/2018 - 00:59

BTNO - Trên số báo in ra ngày 03.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Tỉnh uỷ trao Huy hiệu Ðảng tại Tân Châu (Xem trang 2).

Ngày 1.3, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đến dự và trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên thuộc Đảng bộ thị trấn Tân Châu.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện uỷ Tân Châu trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

>> Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang (Xem trang 2).

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cùng lãnh đạo một số ban, ngành, LLVT, các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hoà Thành, lão thành cách mạng đã từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách thập phương.

hopmat.JPG

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ.

>> Hợp tác xã hồ hởi đón nhận chính sách hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực (Xem trang 3).

“Chính sách này của HĐND tỉnh, UBND tỉnh rất thiết thực, rất cần thiết đối với các HTX hiện nay. HTX chúng tôi đã cử 2 người tham gia lớp đào tạo giám đốc HTX. Đó là những người đã gắn bó lâu năm với HTX”- ông Hoàng Sỹ Hoan- Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã dịch vụ vận tải Đồng Tâm (thành phố Tây Ninh) nói.

Mô hình trồng dưa lưới của HTX rau an toàn Long Mỹ.

>> UBND tỉnh:

Hỗ trợ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh 8 tỷ đồng trang bị nội thất KTX sinh viên (Xem trang 9).

UBND tỉnh Tây Ninh quyết định hỗ trợ 8 tỷ đồng trang bị nội thất cho toà nhà đôi C5-C6 của ĐHQG-HCM, có sức chứa 3.840 sinh viên. Sau khi hoàn tất, ĐHQG-HCM sẽ ưu tiên bố trí chỗ ở tại KTX được Tây Ninh hỗ trợ cho sinh viên của tỉnh đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm cả ĐHQG-HCM và các trường ngoài ĐHQG-HCM. Có nơi ở tốt, an toàn, các sinh viên của tỉnh sẽ an tâm hơn trong việc học tập.

ho-tro.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bên phải) tặng quà cho PGS.TS Huỳnh Thành Đạt- Giám đốc ĐHQG-HCM.

>> Cẩn trọng khi đi lao động ở nước ngoài

Kỳ 2: Người trở về từ “cõi chết” (Xem trang 11).

Hơn 4 tháng làm việc, chị chỉ nhận được 3 tháng lương. Tháng đầu tiên họ giữ lại. Trung bình mỗi tháng chị nhận 1.500 Rian (tiền Saudi Arabia), tương đương 9 triệu đồng. Trong khi đó, chị thường xuyên bị bà chủ đánh đập, hành hạ, làm việc quá sức mà còn bị bỏ đói.

chi Thuat 1.jpg

Sau hơn 4 tháng đi lao động, chị Tâm từ 80kg tuột xuống còn 60kg.

>> Giữa mùa Hội xuân (Xem trang 5).

Theo số liệu thống kê của Công ty cổ phần du lịch - thương mại Tây Ninh, ước tính đến thời điểm này, du khách đến tham quan, cúng viếng tại Hội xuân Núi Bà Đen tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay mới giữa mùa Hội xuân, ngày vui còn kéo dài đến hết tháng Giêng.

Vườn hoa mới bên ngoài Hội xuân cho các bạn trẻ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO