BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.03.2017 

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 23:37

BTNO - Trên số báo in ra ngày 04.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Liệu các doanh nghiệp có thu mua hết hơn 7.000 tấn chuối ? (Xem trang 3).

Điều băn khoăn của các nông dân trồng chuối là liệu doanh nghiệp có thể tiêu thụ hết hơn 7.000 tấn chuối đang chuẩn bị thu hoạch hay không? Bởi nếu các doanh nghiệp không tiêu thụ hết, sản lượng chuối dôi dư sẽ tiêu thụ đi đâu. Lúc đó, có khi thương lái chỉ thu mua với giá thấp bao nhiêu, nông dân vẫn phải chịu dù chắc chắn sẽ bị thua lỗ, còn hơn là bỏ chín rụng.

Hy vọng các ngành chức năng của tỉnh sẽ có giải pháp để chiến dịch “giải cứu” chuối của các doanh nghiệp được trọn vẹn.  Trong ảnh, Công ty TNHH MTV Nam Trạng bán chuối cho công nhân Khu công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu).

>> Họp mặt nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3:

Cùng nhau tiếp bước truyền thống Hai Bà Trưng (Xem trang 8).

Tại lễ họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của phụ nữ Việt Nam, tiêu biểu là cuộc khởi nghĩa giành độc lập dân tộc của Hai Bà Trưng.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Hội LHPN.

>> Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống LLVT Tây Ninh  (5.3.1946 - 5.3.2017):

Tự hào truyền thống LLVT Tây Ninh (Xem trang 6).

Cuối tháng 12.1945, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Xứ uỷ Nam bộ, Khu 7 chủ trương hợp nhất các lực lượng vũ trang ở các tỉnh và thành lập các chi đội. Ngày 5 tháng 3 năm 1946, Khu trưởng Khu 7 ký quyết định thành lập Chi đội 11 tỉnh Tây Ninh trên cơ sở hợp nhất các đội vũ trang hiện có của tỉnh. Từ đây, LLVT Tây Ninh đã có ngày truyền thống là ngày 5.3.1946.

Ảnh: Sơn Tòng

>> Một thời không quên của người nữ biệt động Thị xã

Kỳ 3: Lận đận đường đời (Xem trang 9).

Vì sao với những thành tích oanh liệt trong kháng chiến, được ghi rất rõ trong sách “Truyền thống cách mạng của phụ nữ Tây Ninh” do Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh xuất bản năm 1991, cho đến nay, gần 42 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng chị vẫn chưa được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân?

Chị Lê Thị Hai cùng một nữ cán bộ kháng chiến ở Thị xã tham quan đảo Bình Ba thuộc tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: Nguyễn Nhi

>> Bắt quả tang một cơ sở sản xuất, kinh doanh nón bảo hiểm “dỏm” với số lượng lớn (Xem trang 7).

Ngày 28.2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Tây Ninh phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 2 Tây Ninh bắt quả tang một hộ dân đang sản xuất, kinh doanh nón bảo hiểm “dỏm”. Chủ cơ sở này là bà Phạm Thị Nga- sinh năm 1971.

Nón bảo hiểm “dỏm” do bà Nga lắp ráp bày bán với bảng quảng cáo “Nón Sơn”.

>> Huyện Hoà Thành:

Đã định hình Thị xã tương lai (Xem trang 4).

Huyện Hoà Thành hiện nay bao gồm thị trấn Hoà Thành và 7 xã (Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Long Thành Trung, Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Hoà, Trường Tây) với diện tích tự nhiên là 8.311,84 ha, dân số khoảng 146 ngàn người. Theo dự kiến, huyện Hoà Thành sẽ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh giai đoạn 2016-2020. Kể từ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, Hoà Thành đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng để dần định hình một thị xã trong tương lai.

Đường Tôn Đức Thắng (khu vực cửa 1 chợ Long Hoa) về đêm.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO