BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.01.2018 

Cập nhật ngày: 09/01/2018 - 23:58

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.01.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thu hút đầu tư nước ngoài tăng 37% (Xem trang 6).

Kết quả thu hút đầu tư nước ngoài trong năm tăng 37%, thu hút đầu tư trong nước đạt 188% so với cùng kỳ. Điều đáng mừng là đã thu hút được những dự án có vốn đầu tư lớn như: nhà máy sản xuất polyester và sợi tổng hợp Billion Việt Nam của Công ty Jujian Billion (Trung Quốc) với vốn đầu tư 220 triệu USD; dự án nhà máy sản xuất sợi Brotex Việt Nam (dự án thứ hai) của Công ty TNHH Brotex (Việt Nam) với vốn đầu tư 300 triệu USD.

Một nhà máy dệt trong Khu công nghiệp Phước Đông. Ảnh Hoàng Anh

>> Nặng lòng với... nước sạch (Xem trang 3).

Ông Trịnh Thành Nghiêm sinh năm 1960, nghĩa là đã ngấp nghé tuổi sáu mươi. Ông gắn bó với Xí nghiệp Cấp nước Tây Ninh từ những năm 1980. Có lẽ, do “ở công ty nhiều hơn ở nhà” nên ông rất tường tận “đường đi, lối về” của các nguồn nước. Điều khiến ông trăn trở là làm sao có nguồn nước sạch để đưa đến người sử dụng với chi phí đầu tư thấp nhất.

Ông Trịnh Thành Nghiêm bên dây chuyền xử lý kim loại nặng của mình.

>> Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài:

Năm 2017, huỷ bỏ hơn 24.000 Visa có in bản đồ đường “lưỡi bò” trên biển Đông (Xem trang 4).

Qua kiểm tra đã phát hiện 24.099 người Trung Quốc xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu trên Visa hộ chiếu có in bản đồ đường “lưỡi bò” phi lý ở biển Đông, xâm phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 

>> Xung quanh chuyện thi thăng hạng:

Giáo viên còn băn khoăn (Xem trang 8).

Xung quanh quy định thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên, hiện có nhiều ý kiến băn khoăn. Một số giáo viên có ý định đi học bày tỏ không tán thành quy định thí sinh phải đạt trình độ ngoại ngữ (thường là tiếng Anh) bậc 3.

giaovien.jpg

Trong giờ học ở Trường THCS Thạnh Tây, huyện Tân Biên (lúc chưa sáp nhập).

>> Niềm vui đến từ ngôi nhà mơ ước (Xem trang 9).

Sau một tháng thi công, ngày 6.1.2018, hai ngôi nhà mơ ước ấy đã được xây dựng hoàn tất để bàn giao cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh, ngụ tại tổ 4, ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu và gia đình anh Lê Văn Hoà, ngụ tổ 5, ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

ngoinhamouoc01.JPG

Gia đình anh Nguyễn Văn Minh bên căn nhà ý nghĩa đến từ chương trình “Cùng xây ước mơ”.

>> Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động các cụm công nghiệp (Xem trang 10).

Sở Công Thương đề xuất một số nội dung để góp phần phát triển các CCN trong tỉnh như đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh Quyết định số 29/2013/QĐ-UBND, ngày 2.7.2013 của UBND tỉnh Tây Ninh, về điều chỉnh quy hoạch các CCN trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cho phù hợp với quy định tại Nghị định số 68/2017/NĐ-CP về quản lý, phát triển CCN.

Một góc CCN Thanh Xuân.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO