BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2017 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 22:44

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>>Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, chúc mừng các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo nữ (Xem trang 2).

Sáng ngày 8.3, Thường trực Tỉnh uỷ thành lập các đoàn đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo nữ trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1977 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh.

>> Ban Tuyên giáo Trung ương:

Tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên toàn quốc (Xem trang 2).

Điều hành hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hợp, Trịnh Văn Phước. Hội nghị cũng được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành uỷ trong tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Họp mặt kỷ niệm 105 năm Ngày sinh Anh hùng liệt sĩ Dương Minh Châu (Xem trang 2).

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng liệt sĩ Dương Minh Châu - Chủ tịch Uỷ ban Hành chính kháng chiến tỉnh Tây Ninh và đại biểu Quốc hội khoá I của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại tượng đài Anh hùng liệt sĩ Dương Minh Châu.

>> Triển khai thực hiện Luật Thể dục Thể thao:

Còn nhiều cái khó (Xem trang 10).

Ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL nhận xét, về kinh phí, Tây Ninh phân bổ cho hoạt động TDTT hoàn toàn không thua kém so với các tỉnh lân cận, nhưng hiệu quả đạt được vẫn chưa cao. Một phần do cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT không được nâng cấp, nằm rải rác, gây khó khăn cho việc đào tạo, huấn luyện.

Đội thể dục dưỡng sinh biểu diễn tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh.

>> Cẩn trọng với hàng đa cấp (Xem trang 6).

Trong hệ thống bán hàng đa cấp thường có nhiều “chiêu trò” để thổi phồng giá trị thực của sản phẩm. Hiện bán hàng đa cấp đang nở rộ tại Tây Ninh và có không ít người tham gia vào các mạng lưới này. Một trong những loại sản phẩm được phân phối theo phương thức bán hàng đa cấp phổ biến nhất hiện nay là thực phẩm chức năng.

Đoàn kiểm tra tiến hành thanh, kiểm tra một điểm kinh doanh hàng đa cấp trên đường Trần Quốc Toản, khu phố 2, phường 2, TP Tây Ninh.

>> Chất lượng giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp ngày càng được nâng cao (Xem trang 3).

Công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện dân chủ, xây dựng nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Qua 3 năm thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

>> “Kho gạo tình thương” cho người nghèo ở xã Bến Củi (Xem trang 3).

“Kho gạo tình thương” được cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng tình cao và người dân nhiệt tình ủng hộ. Đến tháng 9.2016, kho gạo đã vận động được 1.235kg gạo, Ban quản lý hỗ trợ 1.000kg cho 24 hộ nghèo (trong đó có 2 hộ được hỗ trợ thường xuyên hằng tháng). Số gạo còn lại, Ban cho dự trữ để kịp thời hỗ trợ những trường hợp đột xuất.

MTTQ xã Bến Củi tặng gạo định kỳ cho hộ nghèo.

>> Hàng xách tay - Thật giả khó phân (Xem trang 6).

Chị Nguyễn Thị Thu Nga- ngụ phường 2, thành phố Tây Ninh chia sẻ: “Tôi thường tìm mỹ phẩm xách tay ở một số trang mạng xã hội hoặc cửa hàng kinh doanh bởi giá rẻ, cũng có khi mua phải hàng kém chất lượng do không đọc được những chữ ghi trên sản phẩm”.

Sản phẩm hàng xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia…được trưng bày tại một cửa hàng.

>> Xem xét khởi tố vụ “bức tử” cây rừng (Xem trang 5).

Tại tiểu khu 43, qua tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng đã phát hiện có hơn 100 cây cầy bị “bức tử” bằng cách vạt vỏ, đổ thuốc diệt cỏ để cây chết khô dần (Báo Tây Ninh đã phản ánh). Đặc biệt, tại tiểu khu 58, trong tháng 2.2017, lực lượng bảo vệ rừng phát hiện hơn 600 cây loại nhỏ bị các đối tượng đốn hạ.

Nhiều cây rừng tại tiểu khu 43 rừng phòng hộ Dầu Tiếng bị vạt vỏ đổ thuốc diệt cỏ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO