BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.11.2017 

Cập nhật ngày: 09/11/2017 - 23:57

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh (Xem trang 2).

Ngày 8.11, tại trụ sở Sở Tài chính Tây Ninh, Thứ trưởng Bộ Tài chính Ðỗ Hoàng Anh Tuấn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UBMTQVN tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài chính Việt Nam.

 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Ðỗ Hoàng Anh Tuấn trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

>> Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 11.2017:

Ðóng góp ý kiến nhiều dự thảo nghị quyết quan trọng (Xem trang 2).

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh giao các đơn vị được giao nhiệm vụ soạn thảo các nghị quyết tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu, khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo, báo cáo UBND tỉnh để trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, trước khi đưa ra tại kỳ họp HÐND.

Ông Võ Ðức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại phiên họp.

>> Khó khăn trong cơ giới hoá sản xuất mì (Xem trang 6).

Tỉnh Tây Ninh có điều kiện rất thuận lợi để phát triển cây mì, nếu được áp dụng cơ giới hoá trong khâu canh tác thì sẽ góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận cho người sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, việc cơ giới hoá trồng mì vẫn chưa được nhiều người đón nhận. Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do thiếu máy móc phục vụ và người dân chưa thấy được hiệu quả nổi trội của việc áp dụng cơ giới hoá so với việc trồng thủ công như từ trước tới nay.

Chuyển mì vừa thu hoạch lên xe máy cày (xã Tân Hội, huyện Tân Châu).

>> Tổ chức lại hệ thống y tế cơ sở:  Nên chăng, xoá bỏ trạm y tế ở khu vực đô thị ? (Xem trang 10).

Bên cạnh giáo dục và đào tạo, y tế là một lĩnh vực quan trọng được đề cập đến trong nội dung của Nghị quyết số 19 tại hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XII. Theo tinh thần của Nghị quyết 19 (được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 25.10.2017), trong thời gian tới, các địa phương phải tổ chức, sắp xếp lại hệ thống y tế công lập, đặc biệt là y tế cấp cơ sở.

Kiểm tra một cơ sở y tế.

>> Lạ mắt vườn dâu tây ở Ma Thiên Lãnh (Xem trang 8).

Mọi chuyện bắt đầu từ một lần đi du lịch, khi cùng với gia đình tham quan vườn dâu tây ở Ðà Lạt, ông Cầm đã mua 10 cây giống dâu tây với giá 10.000 đồng/cây, đem về trồng thử tại khu vực Ma Thiên Lãnh núi Bà Ðen. Sau khoảng thời gian 3 tháng được ông bỏ công trồng và chăm sóc, những cây dâu tây phát triển rất tốt và bắt đầu cho trái. Từ đó, ông Cầm nảy ra ý định sẽ trồng hẳn một vườn dâu tây ở đây.

Ông Cầm chăm sóc vườn dâu tây tại Ma Thiên Lãnh.

>> Xã Bình Minh- TP. Tây Ninh:

Bé trai bị mẹ kế đánh đập (Xem trang 11).

Mấy ngày nay, người dân tổ 9, ấp Giồng Cà (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh)  xôn xao về chuyện cháu Hà Thái Bảo (SN 2004, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Nguyễn Văn Linh) bị mẹ kế đánh đập, hành hạ.

Cháu Bảo và bà ngoại kể lại sự việc với phóng viên.

>> Quyến rũ du khách bằng văn hoá ứng xử (Xem trang 7).

Những người bạn xứ Ðài, lớn tuổi có, nhỏ tuổi có, trí thức có, tài xế có… ai cũng nhiệt tình vui vẻ chỉ đường, dẫn lối. Thậm chí họ sẵn sàng dời chuyến đi của họ lại để đưa chúng tôi đến nơi cần đến một cách vui vẻ.

Ðạp xe bên hồ Nhật Nguyệt.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO