BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.04.2017 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 23:11

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.04.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Sở Y tế:

Nên sáp nhập các trung tâm lĩnh vực y tế dự phòng, xoá bỏ các phòng y tế (Xem trang 2).

Theo ông Trần Văn Sĩ- Phó Giám đốc Sở Y tế, để cải cách bộ máy hành chính, tránh lãng phí nhân lực, Sở chủ trương trong thời gian tới, 6 trung tâm lĩnh vực y tế dự phòng (bao gồm Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ, Trung tâm phòng chống sốt rét, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản) sẽ được sáp nhập thành 1 trung tâm duy nhất là Trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Ðồng thời nên xoá bỏ các phòng Y tế tại các huyện- thành phố, chuyển giao nhân lực về các trung tâm Y tế huyện, thành phố. Việc tham mưu trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về y tế tại các huyện, thành phố nên gom lại, sáp nhập văn phòng UBND các huyện- thành phố.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế CÚP VTV9 - BÌNH ÐIỀN:

Sẵn sàng cho “giờ G” (Xem trang 7).

Nhìn chung, công tác tổ chức giải được thực hiện khá tốt. Cơ sở vật chất, bãi đỗ xe ô tô, an ninh trật tự, điều tiết giao thông… đều ổn.

Pha lên lưới thành công của Thanh Thuý (8 - Vietinbank) trong trận đấu giữa Vietinbank với VTV Bình Ðiền LA. Ảnh: Tuấn Anh

>> Dạy trẻ kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục (Xem trang 8).

Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức các lớp dạy kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ tại một số trường học và tại các buổi sinh hoạt Chi hội Phụ nữ trên địa bàn. Ðến thời điểm này, Hội đã phối hợp mở được 9 lớp như thế cho các đối tượng trẻ mầm non, học sinh tiểu học và cả các bậc phụ huynh.

Một lớp học kỹ năng tại Trường tiểu học Thị trấn B (Dương Minh Châu).

>> Làm giả công văn, giả mạo nhân viên của Sở Y tế để bán sản phẩm (Xem trang 4).

Các đối tượng thừa nhận, Hoa đã lên mạng Internet tìm văn bản của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh có đóng dấu, chữ ký của Giám đốc Sở, dùng phần mềm Photoshop cắt dán con dấu, chữ ký vào công văn tập huấn do Hoa tự soạn thảo, sau đó đến tiệm thuê in ra để đến các doanh nghiệp giới thiệu, tổ chức hội thảo, bán sản phẩm để hưởng lợi.

>> Thu hồi “giấy đỏ” cấp trùng trên đất lâm nghiệp:

Khi người dân hiểu đúng giá trị của rừng (Xem trang 10).

Thời gian qua, nhờ sự kiên trì, vận động tuyên truyền của cả hệ thống chính trị địa phương mà xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành đã cơ bản thu hồi xong GCNQSDÐ được cấp trùng trên đất lâm nghiệp, và vận động người dân trồng lại rừng.

Khu nhà tái định cư của 4 hộ dân tự nguyện di dời nhà ở ra khỏi đất lâm nghiệp tại ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO