BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.09.2017 

Cập nhật ngày: 18/09/2017 - 00:10

BTNO - Trên số báo in ra ngày 18.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước (Xem trang 2).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân vừa thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 3.6.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước.

>> Hội nghị về tuyên truyền tác hại của việc buôn bán, vận chuyển và tàng trữ thuốc lá ngoại nhập lậu (Xem trang 4).

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các đơn vị chức năng đều cho rằng, cần tập trung nâng cao nhận thức của người dân vùng biên giới về hệ luỵ của việc buôn bán, vận chuyển thuốc lá lậu, để người dân không tiếp tay cho hành vi buôn lậu thuốc lá. Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền toàn dân chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đặc biệt là chống buôn lậu thuốc lá trên các tuyến biên giới và nội địa.  

Ông Nguyễn Triết- Tổng Thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam phát biểu tại buổi hội nghị.

>> Bảo hiểm xã hội tự nguyện:

Vì sao chưa thu hút ? (Xem trang 3).

Để người dân hiểu được những lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động có chiều sâu; phải thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp cho người dân. Đồng thời, Nhà nước cũng cần có những thay đổi về chính sách BHXH tự nguyện, để thu hút người dân tham gia.

Nông dân là đối tượng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện. (Trong ảnh: nông dân trồng kèo nèo. Ảnh Đỗ Thành Nhân)

>> Ban Kinh tế - Ngân sách:

Khảo sát, lấy ý kiến về phân cấp nhiệm vụ chi kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường (Xem trang 3).

Chiều ngày 15.9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Lê Anh Tuấn- Trưởng Ban dẫn đầu đến khảo sát, lấy ý kiến về phân cấp nhiệm vụ chi kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường tại xã Chà Là và xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu. Tham dự cùng đoàn có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Ban Pháp chế và Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh.

Đoàn làm việc với UBND xã Chà Là.

>> Cờ tướng - thú vui tao nhã của nhiều người (Xem trang 7).

Từ lâu, cờ tướng được biết đến như một môn thể thao trí tuệ, một thú vui tao nhã của người chơi. Người chơi cờ tướng có thể ngồi ở bất cứ nơi đâu từ trong nhà, đầu ngõ tới quán nước, vỉa hè... chỉ cần một bàn cờ là đủ, không giống với những môn chơi khác- đòi hỏi phải có sân bãi hay thiết bị luyện tập, do vậy, nó thu hút được rất nhiều người chơi cả nông thôn lẫn thành thị.

Mọi người tập trung vào các ván cờ.

>> Hoà Thành:

Sẽ có thêm khu vui chơi giải trí sinh thái (Xem trang 6).

Đại diện Công ty Trần Quốc cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng hình ảnh, thương hiệu, chất lượng và phát triển cho phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó, công ty quyết tâm đầu tư, nâng cấp khu vui chơi giải trí sinh thái Long Trung thành một điểm tham quan, vui chơi, ăn uống đạt các tiêu chuẩn quy định, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương vốn đang thiếu chỗ thư giãn, giải trí.

Khu ẩm thực, giải trí sinh thái Long Trung.

>> Bài dự thi phóng sự - ký sự

Chuyện người đàn ông hơn 30 năm vớt xác (Xem trang 9).

Ở xóm Bến Phà, gần cầu Gò Dầu thuộc khu phố 1, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu ai cũng biết nhà ông Mèo- người đàn ông đã có hơn 30 năm làm cái việc mò vớt xác người chết đuối. Nói là nhà cho sang, chứ thật ra đó là một căn lều nằm trên sông đã cũ kỹ, rách nát phải chắp vá đủ thứ. Đó là nơi gia đình ông Mèo trú ngụ mấy chục năm trước khi dời về ở tại khu phố 3, thị trấn Gò Dầu hơn 5 năm gần đây.

Ông Nguyễn Văn Mèo.

>> Viết tiếp chuyện bố trí quầy sạp ở chợ Long Hải:

Tiểu thương vẫn nơm nớp lo âu (Xem trang 8).

Hiện tại, số lượng người được thông qua trong danh sách bốc thăm đã gần 100, như vậy, sẽ có khoảng 40 tiểu thương bốc phải lá thăm “xui”- có nghĩa là không có mặt bằng buôn bán.

Tiểu thương xem danh sách được xét bốc thăm tạm thời.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO