BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.03.2017 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 22:16

BTNO - Trên số báo in ra ngày 20.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ:

Trao Huy hiệu Đảng tại Hoà Thành (Xem trang 2).

Các đảng viên được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng gồm: Dương Thanh Hồng- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Thanh Hải, Dương Bảo Quốc, Nguyễn Văn Khởi, Phan Văn Banh, Nguyễn Thị Ánh, Lê Mộng Hà, Lâm Thị Sương, Nguyễn Hồng Thắng, Bạch Văn Thích, Trần Văn Cấm thuộc Đảng bộ xã Hiệp Tân; đảng viên Tô Thanh- nguyên Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thuộc Đảng bộ thị trấn Hoà Thành và Phạm Thị Tròn, Phan Thanh Hùng, Trịnh Ngọc Quang, Lê Thị Hà, Hồ Thị Thi, Nguyễn Hồng Minh, Nguyễn Thị Sinh, Cao Văn Dũng, Lê Thị Canh thuộc Đảng bộ xã Long Thành Nam. Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng được trao cho đảng viên Nguyễn Trọng Vinh thuộc Đảng bộ xã Long Thành Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành.

>> Kinh nghiệm phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng chi, đảng bộ ở Tân Châu (Xem trang 3).

Nhờ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác phát triển, tạo nguồn cũng như nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, đảng bộ, Huyện uỷ Tân Châu đã vượt chỉ tiêu trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới cũng như đưa các chi bộ yếu kém “vượt qua sóng gió”, tạo sự đồng thuận cao để chung sức phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Quân sự thuộc Đảng uỷ thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu.

>> Nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3:

Hạnh phúc ở quanh ta (Xem trang 8).

Ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Tuy vậy, mỗi người có một quan niệm riêng về hạnh phúc. Có người- hạnh phúc đôi khi chỉ là những gì đó thật đơn giản- như bữa cơm gia đình đầm ấm hằng ngày chẳng hạn. Có người- hạnh phúc là được sống hết mình với công việc và đam mê vv…

Với chị Đẹp, đơn giản chỉ cần nhìn chồng ăn ngon miệng cũng đủ hạnh phúc ngập tràn.

>> Khối doanh nghiệp Trung ương:

VNPT Tây Ninh dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 (Xem trang 2).

Trong năm 2016, VNPT Tây Ninh dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016; Công ty Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng và Bưu điện Tây Ninh đứng thứ Nhì.

>> Non nước ba gò (Xem trang 7).

Gò Nhọn! Chỉ như một người lính canh cho cả một chuỗi gò quan trọng và đường bệ ở hai bên rạch. Mà lại toàn những gò có tiếng tăm và sự tích. Đấy là gò Kén và gò Duối bên phía tả ngạn rạch Tây Ninh thuộc xã Long Thành Trung và Long Thành Nam mà trước năm 1975 còn ở chung một xã Long Thành. Bên kia, hữu ngạn thuộc xã Thanh Điền có gò Cổ Lâm, một di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia. Kề bên, còn có gò đình Thanh Đông, gò tháp nằm trong chuỗi các di chỉ khảo cổ thời văn hoá hậu Óc - Eo rất nổi tiếng trong quá khứ hơn 1.000 năm trước.

Gò Cổ Lâm.

>> Xi măng Fico Tây Ninh gặp Nam Định ở vòng cuối lượt đi:

Tụt xuống áp chót (Xem trang 7).

Hàng phòng ngự và thủ môn Minh Toàn (39) của XMF.TN phải làm việc khá vất vả. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội chủ nhà vẫn có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16, sau cú sút xa đầy bất ngờ và hiểm hóc của Minh Tuấn (28).

Hậu vệ Văn Tường (2) - cầu thủ đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho XMF.TN trong chuyến làm khách trước Nam Định.

>> 35 năm tù chỉ vì tiếng “nẹt pô” (Xem trang 11).

Sáng 16.3, Toà án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên toà lưu động tại trụ sở UBND xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 3 bị cáo phạm tội giết người theo điểm n, Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Tổng mức hình phạt cho cả 3 bị cáo lên đến 35 năm tù. Các bị cáo có tên Nguyễn Thành Tiến (SN 1993), Võ Vũ Quốc (SN 1991), Nguyễn Hoài Son (SN 1984) ngụ cùng xã Phước Đông và cùng có nghề làm mướn. Điều đáng nói, nguyên nhân vụ án mạng chỉ bắt nguồn từ tiếng “nẹt pô xe” của nạn nhân.

Các bị cáo tại phiên toà lưu động.

>> Huyện Trảng Bàng:

Có tiềm năng thuỷ sản nhưng chưa được đầu tư (Xem trang 6).

Qua khảo sát của ngành Nông nghiệp huyện, toàn huyện có đến 206 ha diện tích mặt nước có điều kiện để nuôi trồng thuỷ sản. Để khai thác tiềm năng này, lãnh đạo Phòng NN và PTNT huyện kiến nghị cấp trên kêu gọi nhà đầu tư có hướng liên kết bao tiêu sản phẩm thuỷ sản; đồng thời, có những dự án phát triển nuôi trồng thuỷ sản một cách thích hợp trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Một điểm nuôi cá bè ở Trảng Bàng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO