BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2017 

Cập nhật ngày: 26/10/2017 - 22:25

BTNO - Trên số báo in ra ngày 27.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hoạt động đoàn ĐBQH Tây Ninh tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV:

Dự án Luật Quy hoạch- tích hợp và… trùng lắp (*) (Xem trang 3).

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương (Tây Ninh) nhận định, theo dự thảo Luật Quy hoạch, quy hoạch chung thành phố trực thuộc Trung ương thuộc nhóm quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn (quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 5). Điều này có nghĩa sau khi quy hoạch được thông qua, quy hoạch chung của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vẫn tiếp tục tồn tại và chịu sự điều chỉnh của 2 luật, đó là Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và Luật Xây dựng năm 2014.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu góp ý dự án Luật Quy hoạch.

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm:

Tiếp Uỷ viên Tổng liên Hội, Mục vụ Tin Lành tỉnh Tây Ninh (Xem trang 2).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cảm ơn mục sư đã dành thời gian tới chào lãnh đạo Tỉnh uỷ. Phó Bí thư Tỉnh uỷ cho biết, cũng như các tổ chức tôn giáo khác, trong thời gian qua, hoạt động của tôn giáo Tin Lành trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, bên cạnh hoạt động đạo còn tích cực chăm lo cho người nghèo tại địa phương, góp phần cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các mục sư.

>> Chắp cánh những ước mơ (Xem trang 4).

Ý nghĩa nhân văn của việc làm cao đẹp ấy giờ đã vượt qua mục đích, ý nghĩa của một phong trào. Đó chính là tình yêu thương giữa con người và con người đã góp phần chắp cánh cho những ước mơ vươn lên trong vòng tay yêu thương của quân dân đôi bờ biên giới.

Đại uý Trương Thanh Đẳng- Chính trị viên phó Đồn BP Tống Lê Chân trao học bổng cho em Bot Let Kriem.

>> Tích cực phòng, chống dịch khảm lá mì (Xem trang 10).

Trước tình hình dịch bệnh lan nhanh trên địa bàn, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch khảm lá mì và thành lập đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh, đồng thời ban hành các văn bản về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá mì trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện uỷ Tân Châu kiểm tra tình hình dịch bệnh khảm lá (ảnh: Chí Thành).

>> Sẻ chia với người dân vùng lũ (Xem trang 8).

Xã Biên Giới là một trong những địa phương bị ngập lụt nặng của huyện Châu Thành. Toàn xã có hơn 70 nhà dân bị ngập nước; nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi… bị thiệt hại. Những ngày qua, một số nơi trên địa bàn xã bị chia cắt, cô lập với bên ngoài cũng vì nước ngập, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Trao quà cho các hộ dân bị ngập lụt.

>> Người dân 3 xã cánh Tây chờ một cây cầu (Xem trang 3).

Người dân 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng mong tỉnh, huyện sớm đầu tư xây cầu kiên cố bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để đến trung tâm huyện được thuận lợi, an toàn. Ngoài ra, khi có cầu thay cho phà, thời gian đi lại giữa 3 xã cánh Tây đến trung tâm huyện được rút ngắn hơn nhiều, giảm bớt công sức, chi phí và thời gian của người dân.

Người dân chờ đi phà tại bến phà Lái Mai - An Hoà.

>> Công an thành phố Tây Ninh:

Bắt nhanh hai tên cướp táo tợn (Xem trang 5).

Công an thành phố Tây Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân vào rạng sáng 24.10. Thủ phạm đã bị Công an thành phố bắt giữ sau vài giờ gây án.

Đối tượng Lê Minh Tùng tại trụ sở Công an thành phố Tây Ninh. Và đối tượng Lâm Văn Sang.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO