BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2017 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 23:05

BTNO - Trên số báo in ra ngày 28.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới (Xem trang 5).

Theo đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng tránh TNGT; vận động, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân. 

>> Năm 2017, quy tập và an táng 266 hài cốt liệt sĩ (Xem trang 4).

Chiều 25.8, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh (gọi tắt BCÐ 1237) tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Ðề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Ðỗ Văn Bảnh- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCÐ 1237 tỉnh cùng nhiều đại biểu thuộc các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

>> Triển khai thuận lợi các dự án dành cho người khuyết tật (Xem trang 9).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong thời gian qua, Tây Ninh luôn quan tâm và phối hợp tốt với các tổ chức quốc tế nhằm triển khai thực hiện 4 dự án dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Các dự án được triển khai thuận lợi và mang lại những hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, Tây Ninh đang tích cực tạo mọi điều kiện về giao thông, các công trình công cộng cho người khuyết tật tham gia.

Quang cảnh hội thảo.

>> “Ðại phẫu” hạn chế của cơ sở khám, chữa bệnh công lập (Xem trang 10).

Thời gian qua, người dân thường xuyên phàn nàn về chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ ở các cơ sở y tế công lập. Vấn đề này, trước đây, UBND tỉnh cũng đã nhiều lần ghi nhận, giao nhiệm vụ cho Sở Y tế sớm có giải pháp khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Qua các đợt tiếp xúc gần đây, đại biểu HÐND tỉnh lại tiếp tục ghi nhận ý kiến cử tri rất bức xúc đối với thực trạng trên.

Nhân viên y tế chăm sóc công nhân bị ngộ độc thực phẩm (ảnh minh hoạ).

>> Ấm lòng cơm chay miễn phí (Xem trang 8).

Hơn hai tuần qua, tại cửa hàng kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện thoại tại thị trấn Dương Minh Châu của anh Lê Văn Bền (sinh năm 1983) có thêm một tấm bảng ghi “Cơm chay miễn phí từ 11h đến 13h”. Tiệm nằm đối diện với Chi cục Thuế của huyện.

Thức ăn đã sẵn sàng phục vụ mọi người.

>> Siêu thị mini đầu tiên dành cho công nhân (Xem trang 9).

Gần một tháng nay, công nhân tại Công ty TNHH Can Sports (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) được trải nghiệm mua sắm tại siêu thị mini dành cho công nhân ngay trong khuôn viên của Công ty.

Nữ công nhân thích thú với siêu thị mini.

>> Buôn lậu, gian lận thương mại vẫn còn nhiều phức tạp (Xem trang 5).

Hàng hoá chủ yếu là thuốc tân dược, rượu ngoại, thuốc lá ngoại, hàng kim khí điện máy, bia, sữa Ensure, mỹ phẩm, gỗ, đường cát…

Công an Tây Ninh kiểm tra bình gas tại Công ty Thái Dương, đơn vị bị phát hiện về hành vi làm giả vỏ bình gas của các nhãn hiệu khác.

>> Xây dựng nông thôn mới ở các xã biên giới:

Khát vọng vươn lên tầm cao mới (Xem trang 3).

Công tác xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đang có những chuyển biến tích cực từ các xã nội địa đến biên giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong 20 xã biên giới của tỉnh, đến nay có 4 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, đó là các xã Long Khánh, Long Phước, Long Thuận, huyện Bến Cầu và xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Các xã biên giới còn lại cũng đang có những chuyển biến nhất định.

Nhiều tuyến đường trục ấp được cứng hoá.

>> Nâng cao chất lượng lao động đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp (Xem trang 6).

Một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh cho rằng, các trường nghề cần phải nâng cao chất lượng đào tạo, bằng cách nâng cấp thiết bị máy móc phục vụ việc giảng dạy, thực hành để học viên theo kịp với sự phát triển trình độ kỹ thuật.

Người lao động đăng ký tìm việc làm tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh.

>> Bán phân bón kém chất lượng, phải bồi thường cho nông dân (Xem trang 11).

Trước đây, Báo Tây Ninh có loạt bài phản ánh nhiều nông dân ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên nghi ngờ một số sản phẩm phân bón của Công ty cổ phần nông nghiệp Tinh Hoa (Công ty Tinh Hoa) kém chất lượng. Vừa qua, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định công ty này có nhiều sai phạm. Hay tin này, những nông dân đã sử dụng phân bón do Công ty Tinh Hoa sản xuất rất bức xúc và yêu cầu được bồi thường thoả đáng.

Sản phẩm phân bón của Công ty Tinh Hoa mà nông dân nghi ngờ kém chất lượng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO