BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam 

Cập nhật ngày: 13/07/2018 - 09:11

BTNO - Ngày 12.7, tại Khu Công nghiệp Chà Là, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Dương Minh Châu và Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Để chuẩn bị cho buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động trên 60 cán bộ, chiến sĩ, 1 xe cứu hộ, 1 xe thang và 7 xe chữa cháy đến hiện trường.

Diễn tập cháy chữa tại Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại kho thành phẩm ở lầu 3, xưởng C chuyên gia công sản xuất giày. Ngay khi phát hiện, công ty đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, tập trung di tản công nhân trong xưởng đến nơi an toàn và triển khai chữa cháy.

Tuy nhiên, việc làm này không hiệu quả do chất cháy chủ yếu là cao su tổng hợp, mút xốp nên tỏa ra nhiều khói, khí độc. Đám cháy đã lan sang kho thành phẩm ở lầu 3, xưởng D của công ty.

Nhận được điện báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau hơn 45 phút, khi đám cháy được khống chế hoàn toàn thì tiếp tục nhận tin báo cháy xảy ra ở xưởng C1, đang có nguy cơ phát triển lớn cháy lan sang xưởng B1 của công ty. Ban chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lập tức điều động lực lượng, phương tiện sang ứng cứu, dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống, sự cố cháy nổ cho cán bộ, công nhân công ty.

Đồng thời nâng cao khả năng phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người cũng như tài sản khi có sự cố xảy ra.

HT