BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu hoàn thành chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 

Cập nhật ngày: 15/07/2020 - 09:17

BTNO - Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ huyện Dương Minh Châu cơ bản hoàn thành tốt chương trình công tác, khối đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện tiếp tục được củng cố.

MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức vận động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Chủ tịch UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu Võ Văn Khởi trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong hiến đất làm đường.

Vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 1 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, xây tặng và bàn giao 9 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 500 triệu đồng, phối hợp vận động hơn 9.000 phần quà tặng cho các hộ nghèo, khó khăn trong các dịp lễ, tết, trị giá hơn 3 tỷ đồng; tổ chức tuyên truyền, vận động các tôn giáo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, các tôn giáo đã ủng hộ hơn 150 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, MTTQ triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đạt hiệu quả cao như mô hình khu dân cư kiểu mẫu, mô hình vận động các tôn giáo tham gia công tác an sinh xã hội góp phần trong công tác giảm nghèo tại địa phương, mô hình trang bị thùng rác vi sinh...

Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 2 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 5 cá nhân, trao Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện cho 6 cá nhân có thành tích trong công tác hiến đất, ủng hộ kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

MTTQ