BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần tết, cần tăng cường cảnh giác tội phạm trộm cắp

Cập nhật ngày: 29/01/2018 - 16:20

BTN - Trộm cắp là một trong những tội chiếm tỷ lệ cao trong tổng số vụ phạm pháp về trật tự xã hội. Vào các dịp lễ, tết, tình hình trộm cắp càng phức tạp hơn.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội- Công an Tây Ninh, trong năm 2017 đã xảy ra 320 vụ trộm cắp với tổng giá trị thiệt hại lên đến trên 6 tỷ đồng.

Tình hình trộm cắp diễn ra khá phức tạp, đa dạng, từ trộm nhỏ lẻ, cắp vặt đến đột nhập vào nhà dân, trụ sở cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trộm tài sản có giá trị như xe máy, két sắt... Nguy hiểm hơn, đã xuất hiện nhiều đường dây, băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, có tổ chức, hoạt động lưu động từ địa phương này đến địa phương khác (liên tỉnh, liên huyện); có đường dây khép kín từ trộm cắp đến tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ðể tránh thiệt hại, người dân cần tăng cường cảnh giác, gắn thêm thiết bị phòng, chống trộm hoặc camera quan sát. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn có dấu hiệu phạm tội, hoặc đang thực hiện hành vi trộm cắp, người dân cần lưu ý đặc điểm nhận dạng, giữ nguyên hiện trường và thông báo ngay cho Công an gần nhất, hoặc qua số điện thoại trực ban của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh: 0276.822001; 02763.113 để truy bắt đối tượng.

N.D