BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Công – Nông – Binh” Tây Ninh lần thứ XIII 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 16:36

BTNO - Tối 19.9, Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) “Công – Nông – Binh” tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội diễn.

Hội diễn là chương trình ca múa nhạc tổng hợp được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tạo điều kiện cho các đội NTQC trong tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, thống nhất, bền vững của khối “Công – Nông – Binh” và trí thức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tạo động lực thúc đẩy, phát triển phong trào văn nghệ quần chúng tại cơ sở; khơi gợi lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc trong lòng thế hệ trẻ.

Sau 26 năm tổ chức, hội diễn đã trở thành sân chơi quen thuộc của các bạn trẻ yêu nghệ thuật trong tỉnh. Mỗi mùa hội diễn là một lần các đội NTQC của tỉnh được trau dồi, rèn luyện, rút kinh nghiệm để những hội diễn sau được trau chuốt và thành công hơn.

Hội diễn năm nay quy tụ 15 đội NTQC đến từ các huyện, thành phố và các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, Công đoàn, đơn vị giáo dục trong tỉnh. Với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tây Ninh vững bước hội nhập và phát triển”, các đội tập trung xây dựng chương trình thể hiện nội dung ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi những chiến công hiển hách, sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước trong hai cuộc kháng chiến cứu nước; ca ngợi công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của Tây Ninh trong thời kỳ mới...

Một tiết mục biểu diễn của đội Hòa Thành.

Năm nay, tất cả các đội tham gia hội diễn đều chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chọn lọc bài hát đến dàn dựng chương trình, chuẩn bị trang phục, đạo cụ... Đội hình tham gia biểu diễn có nội lực, nhiệt huyết với bài dự thi của đơn vị góp phần mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, bất ngờ và thú vị.

Hội diễn tranh tài trong 4 ngày, từ 19-22.9. Trong thời gian diễn ra hội diễn, các đội NTQC sẽ tham gia biểu diễn phục vụ cơ sở tại 4 điểm: Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu); Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu); Trung đoàn 174 (huyện Tân Châu); Sư đoàn Bộ binh 5 (huyện Châu Thành).

Sau lễ khai mạc, đội NTQC các huyện Hòa Thành, Bến Cầu và Công đoàn Khu Kinh tế đã biểu diễn bài dự thi trong ngày hội diễn đầu tiên.

Lê Thùy