Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát sửa đổi Luật Dân quân tự vệ 

Cập nhật ngày: 29/11/2018 - 18:55

BTNO - Sáng 29.11, Ban soạn thảo Luật Dân quân tự vệ của Bộ Quốc phòng đến làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh, nhằm lấy ý kiến bổ sung đưa vào Luật Dân quân tự vệ.

Chủ trì hội nghị có Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên – Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng. Đến dự còn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam- Phó Tư lệnh Quân khu 7, ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tĩnh Tây Ninh, đại biểu một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên- Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, hiện nay Tây Ninh đã xây dựng được 28/28 chốt chiến đấu, bố trí xen kẽ với các đồn, trạm biên phòng, tạo được thế trận liên hòan vững chắc, bảo đảm an ninh biên giới. 100% chốt đều có nhà ở, các công trình sinh hoạt. Hệ thống thông tin liên lạc thông suốt với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Ngoài việc huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho dân quân, cơ quan quân sự các cấp còn chú trọng đến công tác bồi dưỡng pháp luật, nhất là Luật Biên giới quốc gia. Trong nhiều năm qua, dân quân thường trực trên các chốt biên giới không có trường hợp vi phạm kỷ luật; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng giải quyết các vụ việc trên biên giới theo đúng quy định, góp phần giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị.

Đến nay, toàn tỉnh Tây Ninh đã xây dựng, củng cố, kiện toàn được 101 Ban CHQS cơ quan, tổ chức, trong đó có 16 Ban CHQS khối Đảng, 43 Ban CHQS khối chính quyền, 1 Ban CHQS khối Trường học, 21 Ban CHQS khối doanh nghiệp và 20 Ban CHQS khối đơn vị thành viên thuộc bộ, ngành, trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Dân quân chốt Cây Me (Tân Biên) quán triệt nhiệm vụ trước khi tuần tra- Ảnh minh hoạ.

Có 100% đơn vị tự vệ đã được tập huấn, huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, qua đó giúp cho cán bộ chiến sĩ tự vệ nắm chắc được vị trí, chức năng, nhiệm vụ và những vấn đề cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt công tác quốc phòng địa phương, công tác tự vệ và giáo dục quốc phòng-an ninh.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên- Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ biểu dương thành tích của LLVT Tây Ninh trong việc tham mưu cho lãnh đạo địa phương xây dựng tốt lực lượng dân quân, tự vệ. Cục trưởng cho biết, qua hội nghị và khảo sát tại Tây Ninh, Ban biên soạn sẽ lấy ý kiến từ các địa phương để bổ sung đưa vào thực hiện Luật Dân quân tự vệ, sao cho phù hợp thực tiễn và pháp luật Việt Nam.

Sơn Tòng