Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký kết phối hợp phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến lĩnh vực khai thác cát 

Cập nhật ngày: 11/08/2018 - 09:16

BTNO - Ngày 10.8, tại Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị ký kết phối hợp phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến lĩnh vực khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực hồ Dầu Tiếng thuộc địa bàn giáp ranh giữa 3 tỉnh Tây Ninh – Bình Dương – Bình Phước.

Đại tá Lý Hồng Sinh-Phó Giám đốc Công an Tây Ninh trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Công an các tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Tham dự có đại tá Lý Hồng Sinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh; đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương; đại tá Bùi Xuân Thắng – Phó  Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu (Tây Ninh), Hớn Quản (Bình Phước) và Dầu Tiếng (Bình Dương), lãnh đạo Công ty TNHH MTV hồ nước Dầu Tiếng – Phước Hòa.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực hồ Dầu Tiếng đã được cấp 18 giấy phép khai thác khoáng sản cho 15 công ty, doanh nghiệp hoạt động, với tổng diện tích được phép khai thác là 732 ha. Hiện có 41 bến thủy nội địa hoạt động tập kết cát trong lòng hồ. Trong đó, Tây Ninh có 20 bến bãi, Bình Dương 19 bến bãi và Bình Phước có 2 bến bãi.

Thời gian qua, Công an 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 30 vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên lòng hồ Dầu Tiếng. Lực lượng chức năng của 3 tỉnh đã tiến hành khảo sát thực tế để đánh giá tình hình hoạt động khai thác cát trong hồ.

Qua khảo sát, xác định 82 tàu có trang bị dụng cụ bơm hút cát nhưng không nằm trong kế hoạch khai thác của doanh nghiệp trên địa bàn của 3 tỉnh. Hiện nay, các đơn vị chức năng đang phối hợp di dời 82 tàu trên ra khỏi lòng hồ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến và kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác phối hợp, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn giáp ranh.

Sau hội nghị, đại diện Công an 3 tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến lĩnh vực khai thác cát trái phép ở khu vực hồ Dầu Tiếng.

Nội dung phối hợp: kịp thời trao đổi thông tin, cung cấp hồ sơ phục vụ công tác và tuyên truyền pháp luật; Hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn công trình thủy lợi trong khu vực hồ.

T.N