Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam lên hạng 620 thế giới

Cập nhật ngày: 07/11/2016 - 10:14

ATP đã cập nhật thành tích vào đến vòng 1/16 đơn nam Giải quần vợt Vietnam F8 Futures thuộc hệ thống Men’s Futures của Hoàng Nam hai tuần trước.

Điều này giúp Hoàng Nam tích lũy thêm 1 điểm để nâng tổng điểm của mình trong bảng xếp hạng ATP là 46 điểm, xếp hạng 620 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong lịch sử mà một tay vợt VN vươn đến được. Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam xếp hạng 712 thế giới.

​Lý Hoàng Nam lên hạng 620 thế giới
Lý Hoàng Nam tiếp tục tạo cột mốc mới cho lịch sử quần vợt VN khi lên hạng 620 thế giới. Ảnh T.P

Vào tuần sau, thứ hạng của Hoàng Nam chắc chắn sẽ tiếp tục được cải thiện khi ATP cập nhật thành tích anh vào đến tứ kết đơn nam và vô địch đôi nam Giải Vietnam F9 Futures vừa kết thúc tại Bình Dương.

Có thể nói, 9 giải đấu thuộc hệ thống Men’s Futures mà Becamex Bình Dương đăng cai trong 3 tháng qua là bước chạy đà đầu tiên trên con đường tiến lên chuyên nghiệp của Hoàng Nam và các tay vợt Việt Nam. Vì thế, ông Lê Việt Cường - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Bình Dương - nói: “VN nên tổ chức nhiều Men’s Futures. Đây là con đường phải đi qua của tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới”.

Sau 9 giải Men’s Futures tại Bình Dương, các tay vợt Việt Nam đã cho thấy những sự trưởng thành rõ rệt, nhất là Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên. Từ hạng 874 thế giới cuối tháng 7, Hoàng Nam đã nhảy vọt lên hạng 620 thế giới. Nhưng đáng nói là phong cách thi đấu và kinh nghiệm của Hoàng Nam đã được cải thiện.

Ở bốn giải Men’s Futures đầu tiên tại Bình Dương, Hoàng Nam còn lộ rõ sự bỡ ngỡ, nhưng đến giải thứ năm, anh đã vô địch cả đơn nam lẫn đôi nam (cùng Hoàng Thiên) một cách ấn tượng. Hoàng Thiên, vì chấn thương không thể tham gia đủ 9 giải nhưng cũng từ chỗ không được ATP xếp hạng đã nhảy lên hạng 1593 thế giới.

Ngoài ra, những suất đặc cách cũng giúp các tay vợt trẻ khác như  Artem Vũ, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương,.. có môi trường để cọ xát và ngày càng tự tin ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Nguồn Tuổi Trẻ