BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay chở 66 hành khách và phi hành đoàn bị rơi ở Iran 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 01:42

Ngày 18/2, truyền thông Iran cho biết, một chiếc máy bay chở khách đã bị rơi ở miền trung nước này. Toàn bộ 66 người trên máy bay bao gồm hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hãng thông tấn nhà nước Iran ISNA dẫn lời người phát ngôn cơ quan khẩn cấp Mojtaba Khaledi cho hay, chiếc máy bay mang số hiệu EP 3704 thuộc Hãng hàng không Aseman Airlines của Iran đã biến mất khỏi màn hình ra-đa sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran được khoảng 50 phút.

Sau đó, các đội tìm kiếm phát hiện chiếc máy bay ATR 72-500 này đã rơi xuống dãy núi Zagros gần thị trấn Semirom sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở Tehran để bay tới thành phố Yasuj ở miền đông nam Iran.

Ông Mohammad Tabatabai, người phát ngôn của hãng Aseman Airlines cho biết: “Sau khi tìm kiếm trong khu vực, chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo rằng chiếc máy bay đã bị rơi. Thật không may, tất cả những người trên máy bay đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn”. Khi gặp nạn, trên máy bay có 60 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn.

Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran đã triển khai các đội cứu hộ tới địa điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, một số máy bay lên thẳng cứu hộ được điều tới hiện trường đã không thể hạ cánh bởi sương mù dày đặc và các nhân viên cứu hộ đã phải tìm cách tới nơi xảy ra tai nạn bằng đường bộ.

Sân bay Mehrabad nằm ở phía tây thủ đô Tehran và chủ yếu được dùng làm sân bay cho các tuyến bay nội địa và một số ít tuyến bay quốc tế.

Trong vài thập kỷ qua, Iran đã gặp phải một số vụ rơi máy bay. Do lệnh cấm vận trừng phạt của Mỹ, quốc gia này đã không thể mua các máy bay mới cũng như phụ tùng thay thế từ các nước phương Tây.

Nguồn Báo Nhân dân

Từ khóa
IranISNA