BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ninh Sơn:

Một vụ vỡ hụi trên 2 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 08/07/2017 - 06:05

BTN - Mấy ngày nay, người dân phường Ninh Sơn xôn xao vụ một cô giáo tên Đ.H.T, dạy học tại Trường P.C.T, làm chủ nhiều dây hụi đã bỏ đi khỏi địa phương khiến nhiều hụi viên điêu đứng.

Một nạn nhân của bà T.

Theo lời trình bày của anh N.T.T, 27 tuổi, ngụ tại phường 3, do bà Đ.H.T là giáo viên, lại là người bà con với gia đình mình, nên anh T tin tưởng đưa cho bà mượn tiền, tổng số lên đến 1 tỷ 507 triệu đồng. Sau một thời gian, anh T nhận thấy chuyện tiền nong khá phức tạp nên yêu cầu bà Đ.H.T hoàn trả lại số tiền trên.

Bà T hứa rất nhiều lần sẽ trả tiền cho anh nhưng lại không thực hiện đúng lời hứa. Đến ngày 2.7, anh T đến tìm bà Đ.H.T nhưng cả gia đình bà đều vắng nhà, anh gọi điện thoại thì chỉ nghe… ò í e!

Bà L.T.T, 54 tuổi, sống bằng nghề mua bán ve chai, có mượn giùm bà Đ.H.T 35 triệu đồng vào ngày 25.6.2017, hẹn ngày 3.7.2017 sẽ trả. Đến ngày hẹn, bà L.T.T đến nhà bà Đ.H.T tìm thì nhà khoá cửa. Bà L.T.T bị sốc, huyết áp tăng cao, nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Tiền tôi đi vay của người khác đưa cho cô giáo T, vì nghe cô than không có tiền đáo hạn ngân hàng, nhờ tôi vay giùm. Giờ chủ nợ vây lấy tôi, tôi không có tiền trả nợ, nhưng phải giấu chồng con, vì ông chồng đang bệnh, biết được ông sẽ buồn, bệnh nặng hơn”.

Một cụ bà tuổi gần 90, tiền con cháu cho không dám ăn, dành dụm được 20 triệu đồng đem chơi hụi với cô giáo Đ.H.T. Giờ tiền dưỡng già coi như mất trắng, cụ nói với hàng xóm “ém nhẹm” giúp vì sợ con cháu buồn.

Chị N.T.H.X, 35 tuổi, ngụ phường Ninh Sơn bức xúc nói: “Chúng tôi hầu hết là phụ huynh học sinh, có con học cô giáo Đ.H.T từ nhiều năm qua, vì vậy rất tin tưởng khi cô giáo rủ chơi hụi để có tiền trang trải trong cuộc sống. Tôi đi cạo mủ cao su mướn, dành dụm tiền chơi 2 dây hụi, một dây 1 triệu đồng và dây 5 triệu đồng. Đến kỳ hốt hụi, cô T hẹn trả tiền sau vì phải trả tiền “đáo hạn ngân hàng”, tổng cộng số tiền tôi đã đưa cho cô giáo T là 88 triệu đồng”.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 6.7 có 12 hụi viên đã nộp đơn đến UBND phường Ninh Sơn tố cáo vụ việc chủ hụi Đ.H.T bỏ trốn với số tiền trên 2 tỷ đồng. Chúng tôi nhiều lần liên lạc với bà Đ.H.T qua số điện thoại bà thường dùng để trao đổi với các hụi viên nhưng không lần nào gọi được.

Lãnh đạo Trường P.C.T cho biết, hiện nay cô giáo T đã “xin nghỉ phép” về tỉnh Lâm Đồng. Nhà trường có mời cô T ngày 7.7.2017 về họp. Còn vấn đề vỡ hụi, nhà trường chỉ nghe tin đồn vì chưa gặp cô T để nắm rõ vụ việc.

Sông Ninh