BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu thứ 4, vòng 2 bảng A Giải bóng chuyền VĐQG PVGas 2017:

Ngôi đầu không đổi 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 23:11

BTNO - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi với 10 trận đọ sức ở cả 2 giải nam và nữ, giải bóng chuyền VĐQG PVGas 2017 đã thực sự thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Ngày 5.12 vừa qua, vòng 2 (bảng A) của giải đã tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ tư, với 4 cặp đấu được mong chờ, trong đó đáng chú ý nhất là trận chung kết sớm giữa 2 đội đang dẫn đầu giải nữ là VTV Bình Điền Long An – hạng ba năm trước và á quân Thông tin Liên Việt PostBank.

Pha dứt điểm của Việt Hương (8-Thông Tin Liên Việt Postbank) trước hàng chắn đôi của VTV Bình Điền Long An trong ngày thi đấu thứ 4.

Ở vòng 1, Thông tin Liên Việt PostBank từng “ôm hận” khi thất thủ trước VTV Bình Điền Long An với tỷ số 1-3, vì thế gặp lại đối thủ này ở vòng 2, các cầu thủ Thông Tin Liên Việt Postbank đã nhập cuộc đầy quyết tâm, bám chắn khóa chặt bộ đôi Ngọc Hoa (9) và Thanh Thúy (3), đồng thời liên tục có các pha lên lưới dứt điểm thành công, đã thắng nhanh hiệp đầu với điểm số 25/20.

Phấn khởi, vào hiệp 2, Thông Tin Liên Việt Postbank tiếp tục thi đấu lấn lướt, liên tục ghi điểm. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, cùng những điều chỉnh kịp thời của ban huấn luyện, VTV Bình Điền Long An đã dần lấy lại thế trận, kịp san bằng điểm số rồi vượt lên thắng lại hiệp này 25/21.

Ở 2 hiệp đấu tiếp theo, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co, khi Thông Tin Liên Việt Postbank vượt lên dẫn trước 2-1 ở hiệp 3, thì sang hiệp 4, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An lại kịp san bằng tỷ số 2-2. Sau khi gỡ hòa, đồng thời quyết giành thắng lợi để duy trì ngôi đầu bảng, bước vào hiệp quyết định, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An thi đấu khởi sắc hơn, đã có thời điểm bỏ xa đối thủ đến 6 điểm; trong khi đó các cầu thủ Thông Tin Liên Việt Postbank vẫn kiên trì bám đuổi, đã kịp cân bằng điểm số 10 rồi 14 đều.

Tuy vậy, ở thời điểm quyết định, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An đã kịp ghi liền 2 điểm, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng nữ.

Lần thứ 2 thất thủ trước VTV Bình Điền Long An tại giải này, Thông Tin Liên Việt Postbank tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhì, tuy nhiên với thực lực của mình, Thông Tin Liên Việt Postbank vẫn gần như chắc chắn sẽ có mặt ở vòng chung kết.

Ở trận đấu còn lại của nữ trong ngày thi đấu thứ 4, với sự hơn hẳn cả về đội hình và lối chơi, đội bóng đang đứng thứ 4 của giải nữ là Kingphar Quảng Ninh đã không mấy khó khăn để đánh bại đội cuối bảng là nữ TP.HCM chỉ sau 3 hiệp với các điểm số 25/14, 25/12 và 25/16.

Tuy vậy, Kingphar Quảng Ninh vẫn khó cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng, bởi ở ngày thi đấu thứ ba, họ đã bất ngờ thất thủ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hóa chất Đức Giang 2-3, vì thế kết thúc vòng loại bảng A ở Tây Ninh, Kingphar Quảng Ninh sẽ phải di chuyển lên Đắk Lắk để thi đấu vòng xếp hạng của nữ.

Pha dứt điểm của Đình Nhu (3-Thể Công) trước hàng chắn VLXD Bình Dương, trong trận Thể Công thắng VLXD.BD với tỷ số 3-0.

Ở giải nam, cả 2 cặp đấu trong ngày thứ 4 đều diễn ra chóng vánh, với chiến thắng thuộc về các đội “chiếu trên”. Ở trận đọ sức đầu tiên giữa đội đầu bảng Thể Công với đội cuối bảng VLXD Bình Dương, các cầu thủ Thể Công thi đấu áp đảo, dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 (25/19, 25/22 và 25/12), tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng để vào thi đấu vòng chung kết của nam diễn ra tại Đắk Lắk.

Khác với thế trận 1 chiều trong trận Thể Công gặp VLXD Bình Dương, trận đấu còn lại của nam giữa Công an TP.HCM (CATP) với Long An đã diễn ra khá giằng co và kịch tính. Trong hiệp 1, các cầu thủ CATP đã nhập cuộc tốt hơn, dẫn trước 25/19, tuy nhiên, họ lại không bảo vệ được lợi thế của mình khi để thua lại liên tiếp 3 ván trước Long An với các điểm số 19/25, 23/25 và 17/25, tiếp tục “dậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Trong khi đó, với 3 điểm giành được trước CATP, đội Long An tiếp tục đứng thứ 4 với 13 điểm, tuy nhiên vẫn khó có thể cải thiện được vị trí của mình, bởi trong 2 trận đấu còn lại, đội này phải đối đầu với 2 đối thủ “trên cơ” là Thể Công và Becamex Quân đoàn 4.

Thanh Thọ