BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÀNH PHỐ TÂY NINH:

Nhiều con đường “có tên mà không thấy dạng” 

Cập nhật ngày: 11/12/2017 - 20:16

BTN - Trên địa bàn thành phố Tây Ninh hiện có nhiều con đường chỉ “nằm trong quy hoạch”. Mới đây, nhiều người dân sống tại phường 2 và phường 1 thắc mắc với ngành chức năng về việc con đường được quy hoạch cặp bờ rạch Tây Ninh từ cầu Thái Hoà đến quốc lộ 22B đến bao giờ sẽ triển khai thực hiện.

Đường 9B là một khu đất hoang .(ảnh: Hoàng Anh)

Anh Lê Thanh Hùng (ngụ phường 3) cho rằng, hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển đô thị. Tuy nhiên, hiện trên đường Ðặng Ngọc Chinh có nhiều tuyến đường được quy hoạch, đã mở được một đoạn nhưng vẫn chưa thông ra đường 30.4. Cụ thể như con đường nằm phía sau trụ sở Cục Thi hành án dân sự tỉnh và con đường phía sau Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh. Anh Hùng cho rằng, nếu những con đường trên được mở thì khu dân cư bên trong sẽ phát triển sung túc.

Hay như đường Trường Chinh hiện đang bị “tắc” ở đoạn trước trụ sở Công an Thành phố. Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ thông ra đường Ðiện Biên Phủ, tạo điều kiện quan trọng phát triển đô thị Thành phố về hướng Ðông, thuộc hai phường Hiệp Ninh và Ninh Thạnh vốn còn tình trạng “bán thị bán thôn”. Tuy nhiên, không biết đến bao giờ đường này mới được triển khai hoàn chỉnh.

Ngay trên đoạn đường Trường Chinh đã được thi công vài năm nay có nhiều tuyến đường cắt ngang được quy hoạch nhưng chưa biết khi nào triển khai thực hiện. Dù chưa nên hình nên dạng nhưng những tuyến đường này đã được cắm biển tên khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Chẳng hạn như đường 9B là một khu đất hoang đầy cỏ dại. Ðường Hoàng Lê Kha là một khu vườn cao su. Ðường 9A là... cổng trụ sở Công an Thành phố (!?).

Tình trạng bất cập giữa quy hoạch với thực tế và việc cắm biển tên đường “để sẵn” khiến người dân hoang mang khó hiểu. Như trường hợp đường 9A. Hiện tại, trụ sở Công an Thành phố đã nằm trên quy hoạch con đường này nhưng ngành chức năng vẫn cho cắm biển tên đường. Như vậy, trong thời gian tới, trụ sở Công an có phải di dời đi nơi khác, trả lại con đường này hay không? Nếu không, liệu có cần thiết phải cắm tên đường ngay cổng trụ sở một cơ quan như thế?

Một cán bộ Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết, 2 con đường dọc bờ rạch Tây Ninh từ cầu Thái Hoà đến quốc lộ 22B vẫn còn trong dự thảo quy hoạch phân khu của Thành phố, hiện ngành chức năng đã thực hiện xong việc lấy ý kiến người dân và đang chờ Sở Xây dựng thông qua.

Riêng con đường phía sau Cục Thi hành án dân sự tỉnh nối đường 30.4 với đường Ðặng Ngọc Chinh, dự kiến sẽ được triển khai thi công vào năm 2018. Ðường Trường Chinh hiện cũng đang triển khai công tác đền bù để thông tuyến. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên việc thi công đường theo quy hoạch sẽ phải thực hiện từng bước và khá chậm, ưu tiên những tuyến giao thông bức thiết, quan trọng.

HOÀNG THI - THẾ NHÂN