Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Quân sự Tây Ninh:

Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và huấn luyện 

Cập nhật ngày: 07/07/2018 - 20:34

BTNO - Những năm qua, Đảng ủy- Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng- an ninh bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, phù hợp với thực tế của địa phương.

Qua huấn luyện làm chuyển biến quan trọng về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Đại tá Phạm Thành Thật- Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh cho các học viên.

Đại tá Phạm Thành Thật- Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh phấn khởi cho biết: dấu ấn nổi bật của nhà trường thời gian qua là đã thiết kế, đề xuất với Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh tỉnh thực hiện chương trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng.

Nhà trường không ngừng đổi mới nội dung, quy trình, chương trình, tổ chức phương pháp giáo dục, đào tạo; mạnh dạn cắt giảm nội dung lạc hậu, không thiết thực, thêm nhiều nội dung mới liên quan tới kiến thức pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh, ngoại ngữ, tin học, phương thức tác chiến trong điều kiện chiến tranh hiện đại, đối phương sử dụng vũ khí công nghệ cao và chiến tranh không gian mạng; giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời gian thực hành.

Nổi bật là nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho cán bộ, công chức và đảng viên, các tôn giáo, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Qua bồi dưỡng, từng cán bộ, đảng viên có nhận thức tốt hơn, thấy rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh; đồng thời vận động người thân cũng như mọi người dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Sinh viên CĐSP Tây Ninh học kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK- Ảnh minh hoạ.

Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên đi vào nề nếp, có chiều sâu và chất lượng. Tất cả các cấp học từ THPT, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh và sinh viên.

Nhà trường phối hợp với các địa phương tổ chức thi tìm hiểu kiến thức quốc phòng – an ninh cho học sinh, sinh viên. Qua hội thi giúp các em ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chế độ XHCN và có trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Chất lượng giáo dục quốc phòng – an ninh, giáo dục đào tạo của Trường Quân sự Tây Ninh luôn đạt nhiều kết quả ấn tượng. Kết quả học tập hàng năm của học viên, huấn luyện chiến sĩ mới có 100% đạt khá, giỏi trong đó có trên 50% giỏi. Hầu hết học viên sau khi tốt nghiệp đều phát huy tốt năng lực trên cương vị được giao, 100% chiến sĩ an tâm công tác, phấn khởi nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới.

Với những thành tích nổi bật, từ năm 2012 đến 2017, có hàng trăm tập thể và cá nhân trực thuộc trường được khen thưởng trong các phong trào thi đua cũng như hội thi, hội thao; riêng tập thể Trường Quân sự luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS, nhiều năm liền được Quân khu tặng cờ thi đua và bằng khen.

Lê Quang