BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư Đoàn 5:

Phát triển mô hình nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 14:06

BTN - Ðẹp, sáng tạo, lãng mạn, ấn tượng... là nhận xét khái quát nhất về hệ thống nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh ở Sư đoàn 5 hiện nay.

Một trong các nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh tại Sư đoàn 5.

Thiếu tá Trương Ðình Phú- Phó Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 5 cho biết, xuất phát từ phong trào thi đua xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, hiện nay, toàn Sư đoàn có gần 80 nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh do các đại đội, tiểu đoàn và cơ quan tự thiết kế, xây dựng.

Mô hình này không chỉ làm tôn thêm nét đẹp cảnh quan đơn vị, mà còn là không gian thư giãn, tiếp đón gia đình, người thân, bạn bè của chiến sĩ, là nơi gặp gỡ anh em đồng đội trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ.

Mô hình nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh của Sư đoàn 5 cho thấy sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của chiến sĩ. Mỗi nhà chòi, vườn tiểu cảnh đều thiết kế theo một kiểu cách và vẻ đẹp riêng, phù hợp, hài hoà với không gian chung của đơn vị mình.

Trong khuôn viên vườn tiểu cảnh muôn hoa khoe sắc, những chậu cây kiểng được uốn, tỉa tỉ mỉ xen lẫn các kiểu nhà chòi có nền hình tròn, hình vuông, hình lục giác... chỗ lợp mái bằng tôn, chỗ ngói, chỗ lá dừa nước và có chỗ là vòm cây tươi tốt, xanh mát.

Xung quanh các nhà chòi còn có những giò phong lan, hoa kiểng tạo nên không gian thật lãng mạn. Ðại uý Nguyễn Văn Khá- Chính trị viên Tiểu đoàn 5 cho biết, mô hình hoàn toàn do cán bộ, chiến sĩ thiết kế mẫu và trực tiếp thi công.

Vật liệu hầu hết tận dụng những thứ sẵn có. Bình quân, mỗi nhà chòi đơn vị chi phí thêm từ 10 đến 12 triệu đồng.

Riêng những bộ bàn ghế đá bố trí trong nhà chòi và ngoài vườn, hầu hết là quà tặng đầy ý nghĩa của Bộ Chỉ huy Sư đoàn, của người chỉ huy đơn vị và các chiến sĩ tặng trước khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Mô hình nhà chòi kết hợp vườn tiểu cảnh ở Sư đoàn 5 hiện đang tiếp tục được phát huy, nhân rộng để góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo môi trường để cán bộ, chiến sĩ gắn bó, chung sức, đồng lòng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Minh Ðiệp